Quản lý

Ra mắt website Ban Quản lý dự án Thăng Long

13/10/2021, 15:30

Sáng nay (13/10), Ban Quản lý dự án Thăng Long chính thức ra mắt website tại địa chỉ: http: www.banthanglong.vn

Phát biểu tại buổi ra mắt, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ban QLDA Thăng Long khi đã phối hợp với Báo Giao thông xây dựng và ra mắt website nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và đổi mới công tác truyền thông theo yêu cầu của Bộ GTVT.

img

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng lãnh đạo PMU Thăng Long và lãnh đạo Báo Giao thông thực hiện nghi thức ra mắt website. Ảnh: Tạ Hải

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Ban QLDA (PMU) Thăng Long là đơn vị có bề dày lịch sử truyền thống, quy mô lớn và quản lý dự án chuyên nghiệp của Bộ GTVT. Thời gian qua, PMU Thăng Long có sự thay đổi mạnh mẽ, công tác quản lý dự án rất đa dạng, từ các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đến dự án lĩnh vực hạ tầng hàng không như đường băng sân bay Nội Bài.

“Nguồn vốn thực hiện dự án của PMU Thăng Long cũng rất phong phú, từ các dự án vốn vay ODA (WB, ADB, JICA, EDCF), vốn trái phiếu Chính phủ đến các dự án đối tác công tư,… đóng góp chung vào sự phát triển của ngành GTVT trong nhiều năm qua”, Thứ trưởng nói.

img

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự buổi ra mắt website. Ảnh: Tạ Hải

Thứ trưởng cũng ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết và tổ chức bộ máy, nhân sự của PMU Thăng Long. Được hình thành trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại từ hai đơn vị trước đây gồm: Ban QLDA 1 và Ban QLDA Thăng Long (cũ), những năm qua, PMU Thăng Long luôn đoàn kết, bộ máy ngày càng tinh gọn, hiệu quả, công tác quản lý dự án cũng chuyên nghiệp hơn.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, giai đoạn hiện nay, PMU Thăng Long đang tổ chức quản lý nhiều dự án trọng điểm, đặc biệt là hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây và dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài.

img

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tạ Hải

“Việc ra mắt trang website chính thức của PMU Thăng Long cho thấy nỗ lực lớn của đơn vị trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, điều hành, công khai minh bạch thông tin các dự án đầu tư. Qua đây, xã hội, người dân và doanh nghiệp hiểu hơn về công tác quản lý dự án công trình giao thông của ngành GTVT nói chung và PMU Thăng Long nói riêng.

Việc làm này cũng là thực hiện chủ trương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính của Bộ GTVT”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng yêu cầu PMU Thăng Long cần liên tục cập nhật, làm mới nội dung và có quy chế kiểm soát, sàng lọc thông tin, bảo mật website để đảm bảo hiệu quả.

img

Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc PMU Thăng Long. Ảnh: Tạ Hải

Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc PMU Thăng Long cho biết, trong gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, giai đoạn nào PMU Thăng Long cũng có những công trình trọng điểm quốc gia đóng góp cho sự phát triển chung của ngành GTVT và đất nước.

“Chúng ta cần ghi lại truyền thống lịch sử, quá trình hình thành phát triển, mô hình quản lý. Thời gian tới, PMU Thăng Long sẽ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, minh bạch thông tin để các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng trong cả nước biết đến nhiều hơn, mở ra cơ hội để ban tìm kiếm thêm nguồn việc làm từ các dự án triển khai theo hình thức đối tác công tư”, ông Roãn chia sẻ.

Cũng theo ông Roãn, chỉ trong thời gian ngắn phối hợp với Báo Giao thông, website của PMU Thăng Long đã hoàn thành và ra mắt tại địa chỉ: banthanglong.vn với giao diện được thiết kế hiện đại, tông chủ đạo là màu xanh dương và màu cam đồng bộ với logo mới của PMU Thăng Long. Đây là hai màu thể hiện sự năng động, sáng tạo nhưng cũng hàm chứa ý nghĩa bền vững, may mắn, bình yên trên những con đường.

img

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tạ Hải

Tại buổi ra mắt website, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cho rằng: “PMU Thăng Long ra mắt website giống như khai trương một ngôi nhà mới trên không gian mạng”.

Thông qua việc xây dựng và vận hành website, PMU Thăng Long sẽ lưu trữ được một kho dữ liệu lớn. Đây cũng là một trong những giải pháp thực hiện chủ trương chuyển đổi số, hỗ trợ để PMU Thăng Long xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất.

“Việc xây dựng và ra mắt website có ý nghĩa thiết thực trong việc triển khai chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để công khai minh bạch thông tin các dự án hạ tầng giao thông”, ông Kiên chia sẻ.

Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên cho biết thêm, để công tác truyền thông về ngành GTVT ngày càng hiệu quả hơn, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của xã hội, thời gian tới, Báo Giao thông sẽ tiếp tục triển khai phối hợp xây dựng, vận hành website của các ban quản lý dự án và các đơn vị khác thuộc Bộ GTVT, hướng tới việc xây dựng kho dữ liệu số về ngành giao thông.

Website của PMU Thăng Long (www.banthanglong.vn) có 8 chuyên mục lớn bao quát những hoạt động nổi bật nhất và những công trình tiêu biểu nhất của PMU Thăng Long. Hình ảnh kích thước lớn được sắp đặt tại các vị trí dễ thu hút người xem là sự đột phá trong thiết kế. Các chuyên mục được sắp xếp rõ ràng, logic, tạo cảm giác thân thiện, dễ tiếp cận. Ngoài ra, website liên kết với cổng thông tin của các cơ quan nhà nước liên quan và tích hợp với phần mềm văn phòng điện tử của Bộ GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.