Giao thông

Ra mắt xe khách tuyến Hà Nội - Thanh Hóa theo chuẩn dịch vụ Nhật Bản

10/10/2019, 16:02

Tuyến vận tải hành khách liên tỉnh Hà Nội - Thanh Hóa sẽ có dịch vụ theo tiêu chuẩn vận tải Nhật Bản...

img
Khách trải nghiệm xe khách chuẩn Nhật Bản Mai Linh - Willer

Hôm nay (10/10), tại Hà Nội, Tập đoàn Mai Linh và Tập đoàn Willer (Nhật Bản) ra mắt liên doanh Mai Linh - Willer tuyến xe khách Thanh Hóa - Hà Nội đúng chuẩn dịch vụ Nhật Bản, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Toàn bộ nội thất, máy móc, công nghệ, hệ điều hành trên xe đều được Tập đoàn Willer Nhật Bản chuyển giao, đào tạo. Tính năng an toàn được thiết lập bởi quy trình vận hành và đào tạo nghiêm khắc bởi các chuyên gia đến từ Nhật Bản. Ghế ngồi cao cấp, tinh tế, ngả 140 độ, vải bọc êm ái, màu sắc tươi, ấm, tấm đặt chân mềm mại, thiết bị sạc pin điện thoại... đều được nhập về từ Nhật Bản.

Các thiết bị như “tai nghe phát hiện buồn ngủ”, đeo ở tai lái xe nhận biết trước những cơn buồn ngủ, máy sẽ rung, đánh thức lái xe và truyền dữ liệu về máy điều hành trung tâm để can thiệp kịp thời; “máy kiểm soát tốc độ”, khi lái xe chạy vượt tốc độ hoặc phanh gấp, xe lập tức báo chuông và dữ liệu cũng báo về máy chủ ở trung tâm điều hành. Mỗi chặng, lái xe chạy không quá 2 tiếng/ 1 lần nhằm đảm bảo an toàn và mang đến sự an tâm cao nhất cho khách hàng.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Mai Linh cho biết, liên doanh giữa Mai Linh và Tập đoàn Willer sẽ mang đến cho khách hàng Việt Nam dịch vụ vận tải có độ an toàn cao theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản. Cách đây khoảng 20 năm, Mai Linh cũng đã từng có đoàn xe ở 41 tỉnh thành với 700 xe 45 chỗ, góp phần xóa tệ nạn “cơm tù” tuyến vận tải hành khách Bắc - Nam. Những kinh nghiệm của Mai Linh cùng với Willer sẽ tạo sản phẩm an toàn nhất cho hoạt động vận tải tại Việt Nam.

"Trên mỗi chuyến xe sẽ có công cụ giám sát sức khỏe của tài xế, các hành vi của tài xế sẽ được truyền về trung tâm, từ đó cảnh báo cho lái xe an toàn. Tuyến Thanh Hóa - Hà Nội là tuyến xe đầu tiên được Mai Linh - Willer lựa chọn triển khai trong việc cung cấp dịch vụ xe tuyến đường dài, hoạt động xuyên suốt trên phạm vi toàn quốc. Bên cạnh đó, Mai Linh và Tập đoàn Willer cũng sẽ phối hợp nghiên cứu xây dựng loại hình cho bến xe, trạm dừng chân theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam", ông Huy cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.