Chất lượng sống

Ra quân làm sạch môi trường đường sắt

05/11/2014, 20:05

Sáng nay (4/11), Tổng công ty Đường sắt VN (VNR) tổ chức ra quân hưởng ứng tháng hành động vì môi trường đường sắt.

h
Lễ qua quân bảo vệ môi trường đường sắt

Ông Ngô Cao Vân, Phó Tổng giám đốc VNR cho biết đây là họat động truyền thống của VNR. Với ý thức, trách nhiệm với cộng đồng, chúng tôi luôn chú trọng bảo vệ môi trường; song song với đó là tuyên truyền, nâng cao ý thức cho cán bộ, công nhân viên. Tuy vậy, bên cạnh những việc đã làm và kết quả đạt được, cùng với những hạn chế, thói quen cũ còn chưa được khắc phục, ngày nay, quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, toàn cầu hóa, sự gia tăng dân số và biến đổi khí hậu toàn cầu… đang đặt ra nhiều khó khăn, thách thức mới trong lĩnh vực vệ sinh, môi trường. Môi trường sống ở nhiều nơi bị ô nhiễm trầm trọng.

Theo kế hoạch, đoàn viên thanh niên của các đơn vị thành viên VNR sẽ ra quân làm sạch các loại chất thải, khơi thông cống rãnh, vệ sinh môi trường tại các ga, trên các đoàn tàu, các cơ sở sản xuất kinh doanh, trụ sở cơ quan, dọc các tuyến ĐS thuộc phạm vi được giao quản lý.

Ông Vân cho biết thêm, để thực hiện hiệu quả “Tháng hành động vì môi trường Đường sắt”, từ việc thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức trách nhiệm, mỗi cán bộ công nhân viên và các cấp cần chủ động, tích cực tham gia phong trào, phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện, đưa công tác bảo vệ môi trường trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi, thành tiêu chuẩn rèn luyện, phấn đấu của mỗi người, tiêu chuẩn thi đua của mỗi đơn vị. Qua đó làm cho môi trường chúng ta đang sống ngày càng sạch sẽ và an toàn hơn, chất lượng cuộc sống được nâng lên.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.