Vận tải

Ra quân xử phạt hàng loạt ô tô khách lòng vòng đón khách tại TP. Pleiku

12/08/2020, 18:51

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai xử lý hàng loạt xe ô tô khách chạy lòng vòng đón khách sau khi Báo Giao thông phản ánh.

img
Lực lượng chức năng xử lý những xe khách "vòng vo đón khách" trong đường cấm TP. Pleiku.

Ngày 12/8, ông Đoàn Hữu Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi Báo chí phản ánh tình trạng xe khách lòng vòng đón khách trong nội thị TP. Pleiku, Sở đã làm việc với UBND TP. Pleiku. Hai cơ quan đã thống nhất giao TTGT phối hợp với cơ quan Công an TP. Pleiku lập kế hoạch tiến hành xử lý những xe khách đi lòng vòng vào những nội thị TP. Pleiku để xử lý những trường hợp vi phạm, lập lại trật tự giao thông đô thị.

Liên quan đến việc xe lòng vòng trong nội thị mà Báo Giao thông phản ánh, TTGT tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị có kế hoạch với đội CSGT - Trật tự Công an TP. Pleiku tiến hành tuần tra kiểm soát trong nội thị để phát hiện các xe khách vi phạm. Ngoài ra, lực lượng TTGT còn căn cứ vào dữ liệu trên thiết bị giám sát hành trình của các đơn vị kinh doanh vận tải tại Gia Lai để xử lý trường hợp vi phạm.

Theo đó, trong ngày đầu ra quân (12/8), cơ quan liên ngành đã phát hiện 6 phương tiện đi vào các đường cấm nội thị TP. Pleiku để đón trả khách. TTGT tỉnh Gia Lai đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính trên 27,7 triệu đồng, tước có thời hạn đối với 6 GPLX, thu hồi 2 phù hiệu kinh doanh vận tải.

Trong một diễn biến có liên quan, để đối phó với hành vi lòng vòng đón trả khách này, Công an TP. Pleiku đã lập kế hoạch "mật phục, hoá trang xử lý xe vòng vo đón khách". Bước đầu, công an TP. Pleiku cho biết đã xử lý có hiệu quả trên 70 trường hợp nhà xe vi phạm.

Đối với nhà xe Đức Đạt tổ chức đón khách tại trụ sở, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cũng đã cử cơ quan chức năng xác minh đồng thời nhắc nhở việc này.

img
TTGT tỉnh Gia Lai lập biên bản lỗi vi phạm của các xe khách vi phạm tại đường Phan Đình Phùng.

Trước đó, Báo Giao thông đăng tải bài viết "Gia Lai: Nhà xe vô tư lập bến cóc, vòng vo nội thị đón khách". Bài báo phản ánh nhiều xe khách loại 16 ghế ngồi xuất phát từ bến xe Đức Long Gia Lai và xe khách liên tỉnh có đi ngang TP. Pleiku (Gia Lai) vòng vo đón trả khách gây mất ATGT trên tuyến đường. Việc vòng vo đón khách đồng thời làm ảnh hưởng đến cạnh tranh trong lĩnh vực vận tải hành khách với các hãng xe khác.

Công an TP Pleiku cho biết, Đội tuần tra kiểm soát của Công an thành phố kết hợp tuần tra lưu động và hóa trang ghi hình, tránh tình trạng khi thấy lực lượng chức năng tuần tra, các xe liên lạc cho nhau để né tránh, thậm chí ngừng lưu thông.

Trường hợp phát hiện vi phạm trên đường mà việc dừng xe không làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại thì lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, lập biên bản ngay. Những trường hợp khác sẽ lưu lại hình ảnh vi phạm, sau đó thông báo đến đơn vị có phương tiện vi phạm để phạt nguội và gửi giấy thông báo đến các nhà xe…

Ngoài ra, bài báo còn đề cập đến nhà xe Đức Đạt có trụ sở tại đường Lê Đại Hành, P. Yên Thế, TP. Pleiku chiếm dụng hành lang ATGT lập điểm phục vụ hành khách của nhà xe. Việc làm này lợi bất cập hại, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, nguy cơ mất ATGT trên địa bàn của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.