Pháp đình

Ra quyết định thi hành án đối với cựu Viện phó Nguyễn Hữu Linh

07/01/2020, 17:46

TAND quận Hải Châu đã ra quyết định thi hành án phạt tù đối với cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh.

img
TAND quận Hải Châu đã ra quyết định thi hành án phạt tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Chiều 7/1, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chánh án TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đã ra quyết định thi hành án phạt tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) sau khi nhận được ủy thác của TAND quận 4, TP.HCM

Bà Hà cho biết thêm, sau khi nhận được ủy thác của TAND quận 4 về việc thi hành án đối với ông Linh, TAND quận Hải Châu đã ra quyết định thi hành án và chuyển quyết định đến cơ quan thi hành án Công an quận Hải Châu.

Theo nội dung vụ án, khoảng 21h10 ngày 1/4/2019, vào thang máy để lên tầng 11 của chung cư Galaxy 9. Khi thang máy chỉ còn cháu C. và ông Linh thì ông này có hành vi dùng tay phải sờ vào má bên trái và đưa mặt mình áp sát vào mặt của cháu C., phần miệng chạm vào mép phải và phần mũi chạm vào má bên phải của cháu C. rồi buông cháu C. ra.

Ông Linh tiếp tục dùng tay phải choàng vào phía sau cổ, kéo cháu C. về hướng mình và đưa mặt mình sát vào má bên trái của C. khiến cháu bé phản ứng, dùng tay phải che mặt mình, vùng miệng của Linh chạm vào tay cháu C.

Cháu C. di chuyển lại đứng gần cửa thang máy thì bị ông Linh tiếp tục choàng tay phải qua vai phải, kéo ghì về phía sát mình, tay phải ông Linh vẫn để phía trước thân người cháu C. Cháu bé có phản ứng cúi khom người xuống.

Khi thang máy mở cửa, Linh buông C. ra. Cháu C. vùng bỏ chạy suýt té thể hiện sự hoảng sợ và về kể ngay cho cha mẹ biết. Gia đình bé phẫn nộ và yêu cầu Ban quản lý chung cư trích xuất ngay camera để tìm thủ phạm.
Đến chiều 2/4, Linh trở về Đà Nẵng. Hôm sau, Linh đến cơ quan CSĐT Công an quận 4 trình diện và khai nhận sự việc.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/8/2019, TAND quận 4 đã tuyên án 1 năm 6 tháng tù đối với Nguyễn Hữu Linh về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Sau đó ông Linh đã kháng cáo kêu oan. Ngày 6/11/2019, tại phiên phúc thẩm TAND TP.HCM đã quyết định bác kháng cáo của ông Linh, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND quận 4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.