Bóng đá

Ra sân 1 trận từ đầu mùa, Bùi Tiến Dũng có xứng đáng lên tuyển?

22/05/2019, 07:39

Thủ thành Bùi Tiến Dũng phải ngồi dự bị liên tục từ đầu mùa trong màu áo CLB Hà Nội.

img
Thủ thành Bùi Tiến Dũng

Chỉ còn ít ngày nữa, tuyển Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị dự King’s Cup 2019. Một vấn đề rất nhiều người quan tâm là HLV Park Hang-seo có điền tên thủ thành Bùi Tiến Dũng vào danh sách tập trung hay không. Thủ thành quê Thanh Hóa từ đầu mùa mới ra sân 1 trận trong màu áo CLB Hà Nội (thắng SHB Đà Nẵng 3-2).

Việc không được ra sân thường xuyên khiến cảm giác thi đấu của Tiến Dũng chưa thực sự tốt. Bằng chứng là ở trận gặp SHB Đà Nẵng cuối tuần trước, anh có nhiều pha xử lý kém an toàn. Đây là điều hết sức dễ hiểu và Dũng cần thời gian để lấy lại phong độ cao nhất.

Tuy nhiên, nếu Tiến Dũng góp mặt ở tuyển, sẽ là không công bằng với những thủ môn đang chơi ổn định ở V-League 2019 như Văn Công hay Nguyên Mạnh. Văn Công cùng khoác áo CLB Hà Nội với Tiến Dũng, là sự lựa chọn số 1 của đội bóng Thủ đô.

Trong khi đó, Nguyên Mạnh của SLNA chơi cực kỳ ấn tượng từ đầu mùa khi mới để thủng lưới 5 bàn, đang duy trì mạch giữ sạch lưới 6 trận. Trong quá khứ, mạnh cũng từng nhiều lần khoác áo ĐTVN nên kinh nghiệm chinh chiến chắc chắn không thua kém Tiến Dũng.

Ở khung gỗ ĐTVN, Văn Lâm gần như đóng đinh 1 suất. 2 suất là cuộc cạnh tranh giữa những thủ môn còn lại. Thủ thành vốn được coi là số 2 của tuyển Việt Nam – Tuấn Mạnh cũng đang không có phong độ tốt. Chính bởi vậy, HLV Park Hang-seo hẳn sẽ không dễ dàng khi đưa ra lựa chọn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.