Giao thông

Rà soát, cắm biển hạn chế tốc độ tại các điểm đen

02/03/2017, 16:27
image

Tại các điểm đen thường xảy ra TNGT cần phải có biển hạn chế tốc độ, Bộ trưởng GTVT chỉ đạo.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu chỉ đạo cuộ

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, việc nâng tốc độ chạy xe trên nhiều tuyến đường thời gian qua đã mang lại hiệu quả lớn cho nền kinh tế, nhưng việc này không thể làm tràn lan. “Tôi giao Vụ An toàn giao thông phối hợp với các địa phương, rà soát, cắm biển hạn chế tốc độ tại những vị trí điểm đen thường xuyên xảy ra TNGT mà chưa có nguồn lực để xử lý. Cái này cần làm sớm”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nói.

Về công tác phối hợp giữa Bộ GTVT với Bộ Công an thời gian tới, Bộ trưởng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung mạnh vào nhiệm vụ kiểm soát tải trọng phương tiện và xe quá hạn.

Tại cuộc họp, người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tập trung đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là an toàn giao thông đường sắt. Theo Bộ trưởng, tháng 2 hàng năm thường có số vụ TNGT rất lớn, nhưng năm nay, đã giảm được số vụ và số người chết. Tuy nhiên, lại xảy ra nhiều TNGT đường sắt nghiêm trọng, do vậy, các cơ quan, đơn vị phải tiếp tục quan tâm đảo đảm ATGT đường sắt. Trong đó, lưu ý đến việc nguồn vốn đầu tư hạ tầng và định hướng phát triển của ngành đường sắt.

Cũng tại cuộc họp, chỉ đạo về vấn đề xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đề nghị các đơn vị cần hết sức lưu ý trong công tác hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi). “Các cơ quan liên quan phải thu thập lại tất cả ý kiến của các đại biểu trong phiên họp Quốc hội lần trước và cả ý kiến của các đơn vị đường sắt, bởi họ là những người trực tiếp thực thi. Đồng thời, Vụ Pháp chế và Cục Đường sắt VN cần sớm chuẩn bị lấy phiếu ý kiến của các đồng chí trong Ban cán sự và đưa ra thêm một số phương án khác”, Bộ trưởng chỉ đạo.  

Ngoài ra, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo một số nội dung khác liên quan đến việc quyết toán hoàn thành các dự án BOT; việc làm mẫu 1km đường cao tốc để rà soát suất đầu tư, chi phí xây dựng; cơ chế đầu tư các dự án PPP; việc thực hiện các chương trình công nghệ thông tin của Bộ GTVT,…

Trước đó, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến thảo luận về các báo cáo liên quan đến tình hình xây dựng văn bản QPPL tháng 2 và kế hoạch tháng 3 năm 2017 của Bộ GTVT; Tình hình xây dựng và phê duyệt các đề án chiến lược, quy hoạch, đề án; báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo Bộ và lãnh đạo Chính phủ giao trong 2 tháng đầu năm 2017; báo cáo kết quả quyết toán dự án vốn đầu tư xây dựng cơ bản và BOT hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.