Kinh tế

Rà soát chất lượng kết cấu mái, trần các công trình công cộng

03/09/2014, 15:07

Ngày 3/9, Bộ Xây dựng đề nghị TP HCM chỉ đạo, khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập trần treo của nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Ngày 3/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã ký Công văn gửi UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị chỉ đạo Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập trần treo của nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

img

Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu, trong quá trình làm rõ nguyên nhân sập trần treo nhà thi đấu, cần lưu ý tới sự ổn định của kết cấu mái, các chi tiết liên kết trần treo và các thiết bị, chất lượng của trần nhà... nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Xây dựng cùng với các chủ quản lý sử dụng mở rộng kiểm tra, rà soát chất lượng kết cấu mái, trần treo của các công trình công cộng tập trung đông người khác trên địa bàn và báo cáo kết quả về Bộ Xây dựng trước ngày 20/10.

Trước đó, ngày 2/9, một phần trần của nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP. Hồ Chí Minh) nơi đang diễn ra giải cầu lông quốc tế Việt Nam bị sập vào thời điểm các vận động viên đang thi đấu. Sự cố này tuy không gây thiệt hại về người nhưng đây là sự cố nghiêm trọng, nếu không sơ tán kịp thời có thể đã gây chết người.

Hải Quỳnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.