Hạ tầng

Rà soát đầu tư Dự án CHK quốc tế Long Thành

20/01/2015, 12:42

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì rà soát Báo cáo đầu tư Dự án CHK quốc tế Long Thành.

IMG_0496
Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Thanh Bình

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Giàu cho biết, vị trí lựa chọn để xây CHK Quốc tế Long Thành rất thuận lợi, không thể tìm vị trí thích hợp hơn. Vấn đề bây giờ chỉ bàn cách làm như thế nào.

“Phải chọn được thiết kế như thế nào thì mới tính được chi phí. Cùng đó, phải làm rõ cơ cấu nguồn vốn: ODA, vốn ngân sách, các đối tác DN. Đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội, tác động kinh tế vùng…”, ông Giàu nói. Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cũng cho rằng: "Quốc hội đã cơ bản đồng tình với sự cần thiết phải xây dựng CHK Long Thành. Muốn làm thì ở mức độ nào đó cũng phải chấp nhận tăng nợ công cũng như phân bổ ngân sách cho hợp lý".

Liên quan đến CHK Tân Sơn Nhất, ông Giàu yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) chứng minh bằng được lý do vì sao không thể mở rộng khai thác như chuyên gia nói, tại sao mình khẳng định không bao giờ vượt quá 26 triệu khách/năm?

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu ACV mời ngay tư vấn Nhật Bản sang làm việc. “Phải đặt tất cả các vấn đề ra, yêu cầu tư vấn phải làm rõ để báo cáo Quốc hội. Giải thích phải có căn cứ khoa học. Thông số tính toán phải theo thông lệ quốc tế. Không thể hôm nay thích thế này, mai lại thế khác”, Bộ trưởng nói.

Cũng theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, dứt khoát làm đường băng tại Cảng với cấu hình mở, làm trước một đường, sau đó làm đường thứ 2 sau. Đồng bộ với đó là các hạng mục của nhà ga. Các bên liên quan phải sớm công bố quy hoạch trả lời cho tỉnh để tạo thuận lợi cho người dân làm ăn sinh sống.

 T.B

(Thông tin sâu về cuộc họp sẽ được đăng tải trên báo giấy Giao thông số ra ngày mai 21/1)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.