Hồ sơ tài liệu

Rà soát lần cuối, chuẩn bị kết thúc tìm kiếm máy bay MH370

14/12/2016, 15:18
image

Đội điều tra quốc tế tìm kiếm máy bay mất tích MH370 thực hiện chuyến rà soát trên Đại Tây Dương lần cuối cùng.

Công cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tíc

Công cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích kéo dài gần 3 năm nhưng không tìm thấy được bất cứ vết tích nào

Các tàu tìm kiếm Fugro Equator rời cảng Fremantle, phía Tây Australia để thực hiện hành trình cuối cùng rà soát đáy biển rộng 120.000km2 – nơi các đội tàu thuyền đã tìm kiếm chiếc MH370 mất tích suốt hơn 1.000 ngày vẫn không có kết quả. Lần này, Trung Quốc đã giảm bớt vai trò tìm kiếm vì tàu được trang bị thiết bị dò sóng siêu âm kết thúc nhiệm vụ tìm kiếm và quay trở về Thượng Hải. Song, Trung Quốc tiếp tục tham gia vào hoạt động “thông tin và tham vấn thường xuyên” - Đại diện Đội tìm kiếm phối hợp ông Dan O’Malley cho biết.

Theo nguồn tin Australia, cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích trên Đại Tây Dương sẽ khép lại vào tháng 1/2017. Trước đó, 3 nước Malaysia, Australia và Trung Quốc nhất trí ngừng tìm kiếm nếu không phát hiện được vết tích máy bay hoặc bằng chứng mới để xác định vị trí máy bay rơi.

Australia hiện là nước dẫn đầu cuộc tìm kiếm máy bay, theo yêu cầu của chính phủ Malaysia.

Công cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích trên biển kéo dài gần 3 năm nhưng không tìm thấy được bất cứ vết tích nào. Tuy nhiên, một số mảnh vỡ do người dân và khách du lịch tìm thấy tại Mauritius, Tanzania và đảo Reunion của Pháp được giám định và cho là của máy bay mất tích. Các nhà điều tra đang giám định thêm một số mảnh vỡ được tìm thấy tại Mozambique và Nam Phi.

Thân nhân các nạn nhân mất tích bức xúc yêu cầu mở rộng tìm kiếm tại bờ biển phía đông Châu Phi. Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích vào tháng 3/2014 khi chở 239 hành khách, chủ yếu người Trung Quốc, từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

 Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.