Xã hội

Ra văn bản “hành dân” nhiều Giám đốc Sở bị...rút kinh nghiệm

25/08/2018, 18:41

Ban hành văn bản gây phiền hà cho người dân, nhiều Giám đốc Sở ở Cà Mau bị yêu cầu rút kinh nghiệm.

Sở Y tế Cà Mau

Ban hành văn bản gây phiền hà cho người dân, Giám đốc Sở Y tế và nhiều Giám đốc Sở khác ở Cà Mau bị yêu cầu rút kinh nghiệm. Ảnh: G.M

Ngày 25/8, nguồn tin Báo Giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản gửi Giám đốc các Sở: Tài chính; Y tế; Lao động - Thương binh và xã hội; Bảo hiểm xã hội về việc thực hiện thủ tục cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Giám đốc các Sở nói trên và Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh rút kinh nghiệm và tiếp tục thực hiện kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham mưu, ban hành Kế hoạch số 21/KH-LĐTB&XH-TC-YT-BHXH ngày 1/2/2017 của liên ngành Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Hướng dẫn số 02/HD-BHXH ngày 7/12/2017 của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, nội dung của 2 văn bản này có nhiều điểm chưa phù hợp, mâu thuẫn, chồng chéo làm phát sinh nhiều khâu, nhiều bước thực hiện không có trong quy định, phá vỡ trật tự các bước thực hiện theo nguyên tắc, không đảm bảo tỉnh khả thi, gây phiền hà cho người dân và cơ quan hành chính Nhà nước trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong việc thực hiện thủ tục Cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.

"Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế theo thẩm quyền đối với Kế hoạch số 21 và Hướng dẫn số 02 theo đúng quy định hiện hành. Hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 20/9/2018", nội dung công văn chỉ đạo rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.