Tâm sự

Rác để nửa tháng không ai hót, người dân ở Dĩ An ngộp thở

13/04/2017, 16:58

Thầu xử lý mỗi đường rác 300 triệu đồng/năm nhưng gần nửa tháng qua đơn vị thu gom không đến dọn rác...

20170408_173903

Gần nửa tháng đơn vị nhận thầu không thu gom rác

Nhiều hộ dân ở khu phố Bình Minh 2, phưỡng Dĩ An, thị xã Dĩ An (Bình Dương) đang “sống dở chết dở” với bãi rác gần nửa tháng không được đơn vị thu gom đoái hoài đến.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại khu phố nói trên, các hộ dân đang rất bức xúc với việc đơn vị thu gom rác làm ngơ, khiến cho khu vực đổ rác của cả xóm ngày càng bộn bề, cao như núi, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Bà N.N.A, người dân trong khu phố này cho hay, trước kia, thường mỗi tuần xe chở rác đến lấy rác 2 lần. Tuy nhiên không hiểu sao, kỳ này đã gần nửa tháng vẫn không ai đến lấy rác đi. Các thùng chứa đều đầy tràn, không còn chỗ đổ nên dân vứt tràn lan ra đường, ròi bọ lúc nhúc… thật là khủng khiếp.

Còn chị T.T.N phàn nàn: "Chúng tôi phải đóng mỗi hộ 25.000đ tiền đổ rác mỗi tháng mà tôi biết là cao hơn nhiều khu phố ở TP.HCM, nhưng không hiểu vì sao có sự chênh lệch như vậy!?"

20170409_103450

Không còn chỗ chứa, người dân vứt bừa bãi ra đường

Không thể chịu được tình trạng vệ sinh do rác và ngập nước bẩn, mới đây cả xóm đã bỏ tiền, tự nâng cao nền đường, láng bê tông và dồn rác vào các bao tải. Nhiều hộ cũng đã tự nguyện mua thùng đựng rác cho riêng mình và không ai vứt rác thải ra nơi đổ cũ nữa. Tuy vậy, vẫn chưa thấy lực lượng thu gom rác đến chở rác cho dân.

Tìm hiểu qua vị lãnh đạo của một công ty xử lý chất thải tại thị xã Dĩ An, chúng tôi được biết: Đơn vị thu gom nhận thầu mỗi đường rác là 300 triệu đồng/năm. Họ có trách nhiệm thu gom cho các khu phố ít nhất 2 lần/tuần. Đơn vị nào không thực hiện sẽ bị phường cắt hợp đồng.  

20170409_174240(1)

Một số hộ còn tự nguyện nâng nền đường, dọn dẹp vệ sinh chung

Theo một đại diện Công ty TNHH MTV Công ty công trình đô thị Bình Dương, trách nhiệm thu gom rác thải sinh hoạt ở nhiều khu phố trên địa bàn phường Dĩ An thuộc về các tổ thu gom do phường này trực tiếp quản lý.

Nhiều người dân ở khu phố Bình Minh 2 đặt câu hỏi: Phải chăng do phường quản lý nên các đơn vị thu gom rác thải mới bình chân bỏ mặc dân ngập ngụa trong rác thối mà không sợ bị cắt hợp đồng?

20170409_181214

Trong khi tổ thu gom rác của phường vẫn làm ngơ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.