Chuyện dọc đường

Rác thải ngập ngụa bên Quốc lộ 19 ở Gia Lai

15/03/2017, 07:58

Hàng nghìn túi rác lớn nhỏ rải la liệt dọc Quốc lộ 19, đoạn qua huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

IMG_8842

Người dân vứt rác bừa bãi trên QL 19 đoạn qua huyện Đức Cơ đường lên cửa khẩu Lệ Thanh. Ảnh: Vĩnh Yên

Người dân tại xã Ia Krêk (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) cho biết, hiện tượng mang rác ra vứt bên đoạn Quốc lộ này đã diễn ra nhiều năm nay nhưng chưa được xử lý. 

IMG_8859

Bừa bãi rác thải trên Quốc lộ 19 đi cửa khẩu Lệ Thanh. Ảnh: Vĩnh Yên

Trao đổi với PV báo Giao thông, ông Siu Luynh- Chủ tịch xã Ia Krêk (Đức Cơ, Gia Lai) xác nhận hiện tượng trên và cho biết rác thải chủ yếu do người dân buôn bán đi ngang qua tiện tay vứt. Hành vi vứt rác thường diễn ra nhanh nên ít bị "bắt quả tang".

"Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng này, địa phương đã có đề án và xin đất nông trường của một đơn vị quân đội để làm điểm tập kết rác của các hộ gia đình và các điểm buôn bán trong địa bàn", ông Luynh nói. 

Về biện pháp trước mắt, Chủ tịch xã Ia Krêk cho biết, chính quyền địa phương sẽ tuyên truyền, vận động người dân tự phân loại và đốt rác tại nhà hoặc khu vực buôn bán.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Lam- Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cũng thừa nhận, tình trạng người dân xả rác thải ven Quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn huyện vẫn tồn tại. Một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là trong huyện hiện chỉ có một bãi tập kết, xử lý rác thải nên chủ yếu mới thu gom được rác ở khu vực thị trấn và vài xã lân cận. 

“Trong thời gian tới chúng tôi sẽ huy động thanh niên dọn dẹp làm vệ sinh, làm đẹp mỹ quan trên dọc tuyến đường. Đồng thời, kết hợp với chính quyền các xã tuyên truyền, vận động bà con phân loại, đốt rác tại nhà. Huyện cũng sẽ cử lực lượng theo dõi, xử phạt những người bán hàng rong xả rác khi đi ngang qua theo đúng quy định của pháp luật", ông Lam cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.