Xã hội

Hà Nội: Hơn 1 vạn tấn rác trong nội thành sắp được giải phóng

15/01/2019, 19:00

Đến trưa 15/1, hơn 5.700 tấn rác trong số 18.000 tấn rác tồn đọng sau 4 ngày trong nội thành Hà Nội đã được chuyển sang bãi rác Nam Sơn.

img
Rác chất đống trên đường Nguyễn Quí Đức, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Ngày 15/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Cường, Phó tổng giám đốc Công ty Môi trường đô thị TP Hà Nội thông tin, tính đến trưa cùng ngày, các đơn vị thuộc Công ty đã vận chuyển được khoảng 5.700 tấn rác trong tổng số 18.000 tấn rác tồn đọng sang bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn.

Dự kiến trong khoảng 2 đến 3 ngày tới, toàn bộ số rác tại các điểm tập kết rác trong thành phố sẽ được giải phóng hết.

Trước đó, khi nhận được thông tin một số người dân chặn xe không cho vào bãi rác Nam Sơn, Công ty đã cử cán bộ phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, giải thích. Đồng thời làm công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, không để số rác tồn đọng tại các điểm tập kết ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Sự việc bắt đầu từ tối 10/1, khi một nhóm khoảng 50 người dân xã Nam Sơn tập trung dựng lều, dùng chướng ngại vật ngăn cản xe vào đổ rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn. Người dân cho rằng thành phố Hà Nội và huyện Sóc Sơn đã chậm thực hiện các chính sách với người dân bị ảnh hưởng bởi khu xử lý chất thải.

Suốt từ đó cho đến chiều ngày 14/1, trước sự thuyết phục của chính quyền địa phương, người dân mới đồng ý dỡ rào chắn, bỏ chướng ngại vật để xe chở rác vào bãi.

Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn là nơi tiếp nhận, xử lý rác chính của các quận, huyện ở Hà Nội với công suất trên 4.000 tấn mỗi ngày, cao điểm lên tới 6.000 tấn/ngày. Đây không phải là lần đầu tiên người dân chặn xe rác do các bức xúc không được giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.