Quân sự

Radar Nga đang canh gác cho lực lượng Iran ở miền Đông Syria?

02/08/2021, 09:49

Lực lượng phòng không của Nga hiện đang canh gác các vị trí của Iran ở miền Đông Syria.

Sau một loạt các cuộc tấn công liên tục của Hoa Kỳ và Israel vào các cơ sở quân sự của Iran ở Syria, được biết Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo đã triển khai các hệ thống phòng không của họ ở phía Đông của Syria.

Hiện tại, chúng ta đang nói về việc triển khai ít nhất hai radar (theo nguồn tin, đó là các radar do Nga sản xuất), điều này sẽ cho phép Iran nhận thông tin ít nhất trong bán kính 150 km.

Hơn nữa, theo tất cả các nguồn tin, ít nhất một radar trong số này có khả năng phát hiện các mục tiêu bay thấp và "tàng hình" (có khả năng là radar Casta-2E2).

Thông tin về vấn đề này cũng được xác nhận bởi các nguồn tin quân sự của Israel, hiện có thể gây khó khăn đáng kể các cuộc tấn công của Israel và Mỹ vào lãnh thổ Syria.

img

Radar Casta-2E2 trong quân đội Iran.

“Hôm Chủ nhật, các nguồn tin của Đài quan sát Nhân quyền Syria từ khu vực phía tây sông Euphrates cho biết, rằng lực lượng vệ binh cách mạng Iran đã thiết lập một trạm radar để phát hiện các chuyến bay trong khu vực Hashot, nơi có sự tập trung lớn nhất của lực lượng Iran ở vùng ngoại ô thành phố Al-Mayadin ở vùng ngoại ô, nằm phía đông của tỉnh Deir Ezzor.

Các căn cứ lớn nhất của Iran trên lãnh thổ Syria đều nằm trong khu vực này. Các chuyên gia quân sự có quốc tịch Iran đã giám sát việc lắp đặt radar, đồng thời điều chỉnh và vận hành nó trong khu vực.

Cần lưu ý rằng khu vực thung lũng này có tầm quan trọng chiến lược vì nó nằm trên một vị trí địa hình cao bao quát thành phố Al-Mayadin và các khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria (người Kurd) và liên quân do Mỹ dẫn đầu ở phía Đông sông Euphrates” – một nguồn tin được truyền thông Nga trích dẫn, cho hay.

Tehran không bình luận chính về thông tin này, tuy nhiên, các chuyên gia không loại trừ rằng các cuộc tấn công gần đây của Không quân Israel rất có thể đã không thành công do Iran đã sử dụng thêm thiết bị radar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.