Quân sự

Radar mới của Nga ở Kaliningrad có thể giám sát toàn bộ tên lửa ở châu Âu

20/03/2020, 15:42

Radar Konteiner có khả năng theo dõi các vụ phóng tên lửa hành trình và tên lửa ở khoảng cách lên tới 3.000 km.

img
Mô hình một hệ thống radar của Nga - ảnh Tass.

Hệ thống radar vượt đường chân trời thế hệ mới Konteiner của Nga, có khả năng theo dõi các vụ phóng tên lửa hành trình và tên lửa ở khoảng cách lên tới 3.000 km.

Hệ thống radar hiện đại mới này sẽ được triển khai tại vùng Kaliningrad thuộc vùng Baltic của Nga để theo dõi toàn bộ lãnh thổ châu Âu, bao gồm cả Vương Quốc Anh, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga nói như vậy với hãng tin TASS.

Trước đó, hệ thống radar có tên Konteiner đầu tiên đã bắt đầu được kích hoạt làm nhiệm vụ trực chiến đấu ở khu vực Volga ở Mordovia vào ngày 1/12/2019.

"Radar Konteiner thứ hai sẽ được triển khai ở khu vực Kaliningrad. Một số địa điểm tiềm năng khác hiện đang được xem xét", nguồn tin cho biết.

Tuy nhiên, theo Tass, nguồn tin trên không nói rõ khi nào radar sẽ đi vào hoạt động, chỉ nói rằng "radar được lên kế hoạch triển khai trong tương lai rất gần".

"Radar thứ hai sẽ bổ sung cho radar đầu tiên, được đưa vào phục vụ ở Mordovia, sẽ có khả năng giám sát toàn bộ lãnh thổ châu Âu, bao gồm cả Vương quốc Anh. Hơn nữa, dữ liệu đến từ cả hai trạm sẽ được kết hợp để tăng độ chính xác." - nguồn tin cho biết thêm.

Bộ Quốc phòng Nga cuối năm ngoái nói rằng họ sẽ sẽ thiết lập một hệ thống tường chắn radar liên tục xung quanh biên giới của nước này.

Hệ thống sẽ bao gồm các radar vượt đường chân trời thế hệ mới của Konteiner, dựa trên nguyên tắc nhận tín hiệu vô tuyến phản xạ từ tầng điện ly.

Những radar này có khả năng theo dõi một lượng lớn máy bay chiến đấu, các vụ phóng tên lửa hành trình hoặc vũ khí siêu thanh ở khoảng cách lên tới 3.000 km.

Trong số các địa điểm khác tiềm năng, Nga có kế hoạch triển khai các trạm radar Konteiner ở khu vực Bắc Cực.

Đến nay, Nga đã thiết lập một "trường radar liên tục" thuộc hệ thống cảnh báo sớm tên lửa. Nó tích hợp các trạm radar loại Voronezh, được chỉ định để theo dõi các vụ phóng tên lửa đạn đạo về phía lãnh thổ Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.