Thế giới

Radar THAAD tại Hàn Quốc có thể phát hiện mọi đe doạ trong 1000km

07/10/2017, 16:35

Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết tầm xa của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao THAAD.

Mỹ Hàn đã quyết triển khai hệ thống pho

Hàn Quốc cho phép Mỹ triển khai hệ thống THAAD để phòng mối đe doạ tên lửa, hạt nhân từ Triều Tiên

Ngày 7/10, các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết, cụm radar của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mà Mỹ triển khai tại Hàn Quốc để phòng Triều Tiên có thể phát hiện các mối đe dọa tên lửa ở tầm xa lên tới 1.000km. 

Cụ thể, USFK cho biết, cụm radar X-band đặt trên mặt đất của THAAD có thể phát hiện, phân loại và nhận dạng các mối đe dọa của tên lửa đang được bắn tới “ở tầm lên đến 1.000km”. 

Tầm bao quát của radar thuộc THAAD vốn là vấn đề khiến Trung Quốc luôn phản đối kịch liệt Hàn Quốc triển khai hệ thống này vì lo ngại hệ thống radar mạnh có thể theo dõi các cơ sở quân sự và gây tổn hại đến lợi ích an ninh của mình. Vì Hàn Quốc vẫn kiên quyết triển khai hệ thống này để phòng mối đe doạ Triều Tiên nên chính phủ Bắc Kinh đã thực hiện hàng loạt biện pháp trừng phạt, gây tổn hại không nhỏ tới kinh tế Seoul.

Dù về lý thuyết, tầm hoạt động tối đa của cụm radar của THAAD tại Hàn Quốc có thể bao trùm cả Triều Tiên và một số khu vực của Trung Quốc nhưng nhiều chuyên gia quân sự cho rằng cụm radar này không thể phát hiện các cơ sở trên mặt đất ở Trung Quốc do độ cong của Trái Đất. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.