Xã hội

Rải phao thi giả trắng cổng trường để được ... nổi tiếng?

26/06/2017, 06:11

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Thái Bình, các đối tượng rải phao thi giả không chỉ nhằm mục đích “được nổi tiếng”.

1498314144-phao-thi

Phao thi giả rải trắng cổng trường THPT Nguyễn Trãi (Vũ Thư, Thái Bình)

 Ngày 25/6, Ông Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết, hơn 10h sáng 24/6, tại điểm thi THPT quốc gia 2017 trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Vũ Thư xuất hiện một nhóm thanh niên đi xe máy rải nhiều tờ phao thi giả màu trắng phía ngoài cổng. Sau đó, một người trong số này sử dụng điện thoại ghi hình đưa lên mạng xã hội.

Phát hiện sự việc, lực lượng bảo vệ điểm thi đuổi bắt, các đối tượng bỏ chạy. Toàn bộ phao thi giả đã được Trường Nguyễn Trãi thu gom, đồng thời báo vụ việc cho cơ quan công an. Ngay sau đó, công an huyện Vũ Thư vào cuộc điều tra, làm rõ. Cả 2 đối tượng rải phao thi giả và đưa hình ảnh phản cảm lên mạng xã hội được xác định đều là người xã Hòa Bình, nhà gần trường THPT Nguyễn Trãi.

Thiếu tá Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư cho biết, ngay khi nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường và thu giữ tang vật. "Hiện chúng tôi đang tiến hành xác minh có một hay một nhóm đối tượng rải phao thi để xử lý. Đối tượng đăng ảnh lên mạng xã hội được xác định tên là Quyền (SN 1992, trú xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư)", ông Trường thông tin.

Ban đầu, các đối tượng khai rằng, do muốn nổi tiếng nên đã tự làm nhiều phao thi giả, sau đó rải bên ngoài khu vực cổng trường. Tuy nhiên, theo ông Bắc, Giám đốc Sở GD và ĐT, nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ việc thời gian qua Ban giám hiệu nhà trường thực hiện chỉ đạo của Sở kiểm soát học sinh đi xe đạp, xe điện, xe máy đến trường; kiên quyết không cho học sinh chưa đến tuổi đi xe máy và gửi xe ở khu vực ngoài nhà dân. Chính từ quy chế này khiến cho một số hộ dân mất khoản thu từ dịch vụ trông coi xe, trong đó có gia đình một thanh niên tham gia in, rải phao thi.

“Hai thanh niên làm vậy thực ra không phải chỉ vì muốn nổi tiếng mà muốn làm xấu hình ảnh nhà trường trong kỳ thi THPT quốc gia", ông Bắc nói.

Hiện cả 2 thanh niên đang bị Công an huyện Vũ Thư triệu tập để tiến hành xác minh phục vụ công tác điều tra làm rõ các chi tiết liên quan đến sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.