Bạn cần biết

Rắn "khủng" nặng gần 20kg ở Vĩnh Phúc bị vây bắt như thế nào?

12/12/2017, 17:16

"Nhóm người bắt rắn đã dùng nước đổ lên người con rắn rồi lấy kích điện dí vào thân rắn khiến nó tê liệt...".

kul_news_screenshot-423

Thân rắn "khủng" người dân Vĩnh Phúc vây bắt xôn xao mạng xã hội. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến clip ghi lại cảnh người dân dùng kích điện đánh cá để vây bắt một con rắn “khổng lồ” xảy ra ở thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc ngày 11/12, hôm nay (12/12), anh Hà Minh Đức (34 tuổi) ở Thái Nguyên, người chứng kiến và quay lại video người dân bắt được con rắn nặng gần 20kg cho biết, sáng 11/12, anh điều khiển xe máy lưu thông từ Thái Nguyên xuống Hà Nội làm việc.

Trên đường đi, khi qua tuyến đường thôn Đồng Câu, xã Ngọc Than, anh thấy rất đông người dân tụ tập tại khu vực xưởng gỗ. Tò mò, anh Đức xuống xe xem. “Tôi thấy 2 người đàn ông đang lấy áo trùm vào đuôi con rắn lớn. Phần đầu con rắn chui dưới gầm tấm sắt. Sau một lúc kéo con rắn không ra, một người đàn ông trong nhóm đã về nhà mang kích điện ra bắt rắn. Nhóm bắt rắn có khoảng 4 người đã dùng nước đổ lên người con rắn sau đó lấy kích điện dí vào thân rắn để nó tê liệt. Ít phút sau, con rắn yếu sức, nhóm người này đã kéo con rắn ra khỏi gầm tấm sắt”, anh Đức nói.

 Clip người dân Vĩnh Phúc vây bắt rắn "khủng" nặng gần 20kg

Theo anh Đức, khi kéo con rắn ra, ai cũng sợ vì độ “khủng” của con rắn. Thậm chí, nhiều người còn hoảng hốt chạy ra xa mà không dám lại gần. Con rắn dài khoảng hơn 4m, thân của con rắn to như bắp đùi của người lớn. Bụng rắn màu trắng, thân màu đen có các vằn trắng, cân nặng ước chừng khoảng 20kg. Một số người dân cho rằng đây là loài rắn hổ mang chúa.

Ông Lý Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin, Công an xã đã xuống làm việc với nhóm người bắt được rắn. Hiện tại, đơn vị đang xác minh thông tin về nguồn gốc con rắn và cân nặng.

Theo Nghị định số 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ, rắn hổ mang là động vật cấp quý hiếm cần được bảo tồn, bảo vệ. Hành vi vi phạm đối với các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm tùy theo mức độ, giá trị tang vật sẽ bị xử phạt hành chính lên đến 500 triệu đồng đối với cá nhân và 1 tỉ đồng đối với tổ chức hoặc sẽ bị xử lý hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.