Chất lượng sống

Rắn lục đuôi đỏ bỗng dưng xuất hiện nhiều ở Thanh Hóa

14/11/2014, 18:32

Thời gian gần đây, ở một số huyện như Hậu Lộc, Hoằng Hóa (Thanh Hóa), rắn lục đuôi đỏ liên tục xuất hiện, bò vào nhà khiến không ít người dân hoang mang.

Anh Quân đang chỉ vị trí mà anh bị rắn lục đuôi đỏ tấn công
Anh Quân đang chỉ vị trí mà anh bị rắn lục đuôi đỏ tấn công

Anh Lê Thiện Quân (40 tuổi, trú thôn Trung Hòa, xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa), là nạn nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn mới chữa trị từ bệnh viện về cho hay, hôm đầu tháng 11, anh đang dắt xe máy vào nhà thì bất ngờ bị một con rắn lục đuôi đỏ bò qua tấn công. Sau khi bị cắn, cơ thể anh tím tái, nôn nao, khó thở, chân trái sưng to và chuyển sang màu thâm tím. Trong những ngày đầu điều trị tại bệnh viện, chân trái của anh bị tê liệt.

“May mà gia đình đưa đến bệnh viện kịp thời, nếu để lâu có thể nguy hiểm đến tính mạng”, anh Quân cho biết.

Theo anh Quân, thì con rắn tấn công anh có chiều dài khoảng 40cm, to bằng ngón tay, màu xanh, khoảng 7–8 cm phía đuôi có màu đỏ. Vài ngày sau, số lượng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ngày càng nhiều. Nhiều hộ dân sống cạnh nhà anh Quân cũng đã bắt gặp nhiều rắn lục đuôi đỏ. Khi phát hiện, họ hùa nhau dùng các vật nặng đánh chết. Chỉ trong vòng 1 tuần mà người dân thôn Trung Hòa đã đánh chết gần 10 con rắn có đặc điểm nói trên.

Trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Hoa, Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Trinh cho biết: “Xã sẽ báo cáo tình hình lên cấp trên đồng thời chỉ đạo cán bộ trạm y tế xã vào cuộc, sẵn sàng các phương án cấp cứu khi xuất hiện tình trạng có người bị rắn cắn".

Còn theo thông tin chúng tôi nắm bắt được, trên địa bàn thôn Lương Xá, xã Triệu Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), người dân cũng đã phát hiện và bắt được hơn 14 con rắn ẩn nấp trong các bụi rậm. Trong đó, có gia đình bắt và đánh được gần chục con rắn trên giàn hoa thiên lý. Theo người dân ở đây, những con rắn như thê này họ chưa bắt gặp bao giờ.

P.Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.