Thị trường

Rạng Đông lên tiếng về thông tin dùng thủy ngân trong sản xuất

30/08/2019, 17:12

Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông ngày 30/8 lên tiếng về việc các nguyên liệu sử dụng trong sản xuất, trong đó có thủy ngân.

img
Hàng ngàn bóng đèn bốc cháy trong hàng giờ đồng hồ. Ảnh: Ngọc Thắng

Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) ngày 30/8 đã có văn bản số 3282/QLHT-RĐ gửi UBND Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Trong văn bản này, Rạng Đông cho biết: Vừa qua trên mạng xã hội có nhiều thông tin về vấn đề môi trường và những ảnh hưởng của nó tới sức khỏe con người sau vụ cháy kho của công ty này.

“Chúng tôi xin trả lời vấn đề này như sau: Các vật tư – nguyên liệu chính được sử dụng để sản xuất bóng đèn huỳnh quang CFL, đèn tròn gồm: Bầu đèn CFL làm bằng nhựa CP – đạt chứng chỉ UL, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người kể cả khi cháy. Vỏ bóng đèn các loại làm bằng thủy tinh không chì (không có các hàm lượng kim loại nặng), đầu đèn làm bằng nhôm với công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wolfram”, văn bản của Công ty Rạng Đông viết.

Do đó, Công ty cho rằng, “các khí thải không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người”.

Bên cạnh đó, Công ty cũng cho biết “đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam thay thế cho thủy ngân lỏng trước đây và đưa vào sản xuất từ 2016”.

Nói thêm về khắc phục sự cố, Rạng Đông cho biết từ ngày 29/8 tất cả cán bộ công nhân viên tham gia chữa cháy ngày 28/8 đã đến công ty thu dọn và chuẩn bị cho sản xuất.

“Hôm nay ngày, 30/8, các xưởng sản xuất của công ty đã bắt đầu trở lại sản xuất bình thường, công nhân lao động đảm bảo sức khỏe”, Rạng Đông khẳng định.

“Chúng tôi cam kết ngay sau khi các cơ quan điều tra xong vụ việc này, chúng tôi sẽ mời các cơ quan chuyên môn đánh giá tác động môi trường và thuê xử lý môi trường, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên và người dân sinh sống xung quanh công ty".

Được biết, vụ hỏa hoạn ngày 28/8 đã khiến công ty thiệt hại về tài sản khoảng 150 tỷ đồng.

img

Giá vàng hôm nay ngày 30/8/2019: Bị ép giá, vàng lao dốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.