An ninh hình sự

Rao bán lươn giống trên mạng, lừa hàng trăm triệu đồng

27/09/2021, 10:06

Linh đăng hình ảnh, clip giới thiệu bán lươn giống. Sau khi nhận hàng trăm triệu, Linh không giao hàng mà bỏ trốn.

Sáng 27/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa bắt giữ Nguyễn Vũ Linh (SN 1993, cư trú khóm Long Quới C, phường Long Phú, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang). Linh là kẻ có lệnh truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

img

Nguyễn Vũ Linh sau khi bị công an bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Vũ Linh làm nghề thu gom lươn giống để bán lại cho người nuôi. Vào tháng 7/2020, Linh đăng hình ảnh và video clip những con lươn giống của mình lên mạng xã hội để khách hàng tham khảo, nếu thích sẽ đặt mua về nuôi.

Sau đó, nhiều người ở huyện An Phú; TP Châu Đốc và các địa phương khác đã đặt hàng mua lươn giống của Linh. Lúc này Linh yêu cầu những người trên chuyển khoản tiền mua lươn vào tài khoản của mình, đồng thời hứa từ 7 - 10 ngày sau sẽ giao lươn giống cho khách.

Nhưng đến ngày hẹn, Linh không đủ khả năng giao lươn giống cho khách, đồng thời chiếm đoạt số tiền hơn 140 triệu đồng của nhiều khách hàng đã chuyển khoản rồi bỏ trốn. Ngày 31/12/2020, Linh bị Công an huyện An Phú truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Linh đã đi nhiều nơi để sinh sống, đồng thời nhờ người quen làm giả cả căn cước công dân để dễ dàng di chuyển và trốn truy nã của cơ quan công an.

Khoảng 10h ngày 25/9/2021, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã phát hiện, bắt giữ được Nguyễn Vũ Linh khi y đang lẩn trốn tại một nhà trọ tại phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Hiện Nguyễn Vũ Linh đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang di lý về An Giang và bàn giao cho Công an huyện An Phú để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.