Hồ sơ tài liệu

Ráo riết truy bắt chiến binh IS đánh bom Indonesia

15/01/2016, 19:03

Indonesia ráo riết truy lùng những kẻ tấn công thủ đô Jakarta gây rúng động hôm qua 14/1

Indonesia tăng cường an ninh sau vụ nổ bom

Indonesia tăng cường an ninh sau vụ nổ bom xả súng ngày hôm qua 14/1.

Hôm nay (15/1), Cảnh sát trưởng Jakarta ông Tito Karnavian cho biết đang truy tìm những kẻ liên quan đến nhóm tấn công thủ đô Jakarta gây rúng động hôm qua.

Theo BBC, thủ phạm có thể chỉ là một nhóm nhỏ những kẻ đứng đầu các chi nhánh khủng bố mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang thiết lập ở Sulawesi và Java.

Cũng trong hôm nay, cảnh sát Indonesia bắt giữ 3 nghi phạm nghi ngờ liên quan tới vụ nổ bom, xả súng hàng loạt tại khu trung tâm thủ đô Jakarta khiến 27 người thương vong tại nhà riêng ở Depok, ngoại ô thủ đô Jakarta. Tuy nhiên, Metro TV dẫn lời cảnh sát trưởng Depok cho biết những nghi phạm trên không liên quan tới cuộc tấn công Jakarta.

IS đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại thủ đô Jakarta. IS cho biết những kẻ thực hiện vụ tấn công là một nhóm chiến binh Caliphate ở Indonesia.

Đây là lần đầu tiên nhóm cực đoan nhắm mục tiêu vào quốc gia có số người Hồi giáo lớn nhất thế giới.

Cơ quan chức năng  Indonesia đã thắt chặt an ninh tại một số địa điểm trên khắp đất nước, bao gồm khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng Bali. Một số đại sứ quán ở Jakarta đã phải đóng cửa.

Cảnh sát trưởng Jakarta khẳng định kẻ chủ mưu cuộc tấn công là Bahrun Naim, từng là chiến binh IS. Bahrun là người Indonesia nhưng đã trốn sang Syria gia nhập IS và hiện đang ở Raqqa. Bahrum Naim cũng bị nghi có liên quan đến tổ chức thánh chiến Đông Indonesia, một tổ chức đồng minh thân thiết của IS hoạt động mạnh tại Sulawesi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.