Xã hội

Rào Trăng 3: Thân nhân nạn nhân mất tích cùng Chủ tịch tỉnh vào hiện trường

30/10/2020, 18:42

Sau bão số 9, công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Rào Trăng 3 triển khai trở lại, Chủ tịch tỉnh cùng thân nhân nạn nhân vào hiện trường...

img
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ và Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định... ân cần thăm hỏi, động viên thân nhân các nạn nhân đang mất tích ngay tại hiện trường. Ảnh: T.B

Do ảnh hưởng của bão số 9, trời mưa to, tuyến đường 71 từ xã Phong Xuân vào thủy điện Rào Trăng 3 bị tắc nghẽn do cây đổ, sạt lở nghiêm trọng.

Tuy nhiên, với quyết tâm cao độ của các lực lượng, trong tối hôm qua (29/10), các vị trí trên đã khắc phục xong, thông tuyến phục vụ việc đưa lực lượng, phương tiện vào hiện trường, sớm tìm kiếm cứu nạn những người mất tích.

Ngày 30/10, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ trực tiếp vào hiện trường tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích tại thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Đáng chú ý, đi cùng đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định... vào hiện trường sáng 30/10 có 10 thân nhân của những người đang mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ một lần nữa chia sẻ những mất mát của các gia đình có nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3. Ông Phan Ngọc Thọ cho biết, hiện chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang huy động tối đa các lực lượng, phương tiện hiện đại, tập trung tất cả những giải pháp cần thiết để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân vẫn còn mất tích.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, tập trung nỗ lực tranh thủ từng ngày từng giờ để sớm tìm được thi thể các nạn nhân còn mất tích.

“Quan điểm của chúng tôi là tìm kiếm người dân còn mất tích như cứu người thân của mình. Đến khi nào còn một người mất tích thì chúng tôi vẫn còn tìm kiếm với nỗ lực và quyết tâm cao nhất. Bà con có nguyện vọng gì, yêu cầu gì chúng tôi sẵn sàng lắng nghe để giải quyết một cách thấu đáo và hợp tình hợp lý”, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

Lần đầu tiên vào được hiện trường chứng kiến khối lượng đất đá sạt lở đến vài hecta, nhiều xác xe máy bị vùi lấp và nỗ lực của các lực lượng tìm kiếm, thân nhân các nạn nhân nghẹn ngào, cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các lực lượng nỗ lực tìm kiếm người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3.

“Nếu không trực tiếp vào hiện trường tôi không nghĩ rằng hiện trường tìm kiếm hiểm trở và công tác cứu nạn lại gian nan, vất vả đến thế”, ông Ngô Viết Cường, thân nhân nạn nhân Ngô Viết Huy chia sẻ và mong muốn các lực lượng nỗ lực hơn nữa để con ông và những người còn mất tích sớm được về với gia đình.

“Nguyện vọng chung của chúng tôi là sớm tìm được thi thể người thân để đưa về quê an táng. Chúng tôi đang mong ngóng từng giờ…”, người thân nạn nhân còn mất tích nghẹn ngào nói.

Trong ngày 30/10, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cùng phương tiện tiếp tục đào bới hàng chục m3 đất đá, đội chó nghiệp vụ cũng đã vào hỗ trợ công tác tìm kiếm tại hiện trường. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn chưa phát hiện thêm thi thể nạn nhân nào trong số 12 nạn nhân còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.