Showbiz

Rap Việt bị “bóc phốt” ăn cắp tác quyền, nhà sản xuất: Do sơ suất!

06/11/2021, 10:41

Nhà sản xuất của Rap Việt xin lỗi, cho rằng điều này do sơ suất của bộ phận thiết kế.

Mới đây, trên trang cá nhân, Trương Huyền Đức – Giám đốc Nghệ thuật của Sky Marvis, từng là Giám đốc kỹ thuật cho phim “Mắt biếc” - có bài viết tố nhiều poster của chương trình Rap Việt vi phạm bản quyền nhiều hình ảnh của nghệ sĩ quốc tế Jaime Jasso.

img

Hình ảnh so sánh bản gốc và poster của Rap Việt

Jaime Jasso là một họa sĩ kỹ thuật số chuyên về các phong cảnh thành phố khoa học viễn tưởng. Ông từng là họa sĩ trưởng matte painting của công ty VFX hàng đầu thế giới là Industrial Light & Magic.

Hiện tại, ông là Giám đốc phát triển hình ảnh của hãng Tencent Games, cũng là một hãng hàng đầu thế giới về game và giải trí nói chung. Ngoài ra Jaime cũng là nhà sáng lập của CGPreceptor - một tổ chức chuyên đào tạo cho họa sĩ CGI.

“Tác phẩm của Jaime Jasso thực hiện riêng cho series Masterclass của CGPreceptor bị xâm phạm bất hợp pháp bởi một gameshow tại Việt Nam, đồng thời quảng bá cho một nhãn hiệu điện thoại tài trợ cho gameshow trên”, Trương Huyền Đức chia sẻ.

img

Một tấm poster khác bị cho là vi phạm bản quyền (bản so sánh ảnh poster và ảnh gốc)

Theo các hình ảnh so sánh mà người này đăng tải, gameshow được nhắc đến chính là Rap Việt. Anh cũng chia sẻ nhiều hình ảnh bản gốc để đối chiếu, so sánh với những poster của Rap Việt. Huyền Đức nhấn mạnh, bản quyền của tác phẩm gốc hiện không bên nào được sử dụng trừ chính tác giả và CGPreceptor.

“Thiết nghĩ, một chương trình tìm kiếm tài năng và kinh doanh trên tài năng của nghệ sĩ thì không nên coi thường chất xám của người nghệ sĩ như vậy”, anh nhận định.

Trên trang cá nhân, họa sĩ Jaime Jasso bày tỏ sự bức xúc: “A big TV channel is stealing my art. After literally thousands of people complained on that post, they reached out trying to solve things the easy way, blaming a Jr designer for it”. (tạm dịch: Một kênh truyền hình lớn đang đánh cắp tác phẩm của tôi. Sau khi hàng ngàn người phàn nàn trên bài đăng đó, họ đã liên hệ để cố gắng giải quyết theo một cách dễ dàng, đổ lỗi cho một nhà thiết kế Jr về điều đó).

Trước những thông tin này, Vie Channel – đơn vị sản xuất chương trình chính thức đưa ra thông cáo. Nhà sản xuất bày tỏ sự đáng tiếc vì xảy ra chuyện không hay.

“Chúng tôi đã nghiêm túc xác minh làm rõ vấn đề và tìm ra nguyên nhân của sự việc không đáng có này, là do sơ xuất của bộ phận thiết kế khi sử dụng hình ảnh này từ trang download miễn phí. Hiện tại, chúng tôi đang tích cực liên lạc với tác giả/đơn vị sở hữu hình ảnh trên để xin phép quyền sử dụng”, phía Vie Channel thông tin.

Hiện tại, các poster bị tố vi phạm bản quyền đều đã được nhà sản xuất gỡ bỏ/ẩn trên fanpage chính thức.

.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.