Âm nhạc

Rap Việt mùa 2: Trấn Thành không hổ danh xưng "Thành Cry”, khóc ngay tập 1

17/10/2021, 08:07
image

Ngay trong tập 1, Trấn Thành đã cho thấy cảm xúc dạt dào khi xúc động rơi nước mắt trước những chia sẻ về người cha của thí sinh Mai Ngô.

Tập 1 của Rap Việt mùa 2 chính thức lên sóng tối 16/10. Rapper LK ban đầu tưởng sẽ thay ghế nóng huấn luyện viên của Suboi thì trong chương trình, anh đã đổi vị trí với Rhymastic để lên làm giám khảo. Rhymastic từ vị trí giám khảo đã trở thành huấn luyện viên, “chiến” cùng các HLV khác như BinZ, Wowy và Karik.

img

Thí sính Mai Ngô trình diễn bản rap "Không phải tại nó"

Một trong những thí sinh gây chú ý trong tập 1 là chàng rapper sinh năm 2002 Mai Ngô, xuất thân từ gia đình nhà giáo. Thí sinh này thể hiện bản rap “Không phải tại nó” khiến nhiều người nghẹn ngào. Bản rap nói về ước mơ có một gia đình, có cha, có mẹ bao bọc của một cậu bé.

Dẫu nhân vật trong bài hát không phải là câu chuyện của bản thân mà được Mai Ngô xây dựng dựa trên nhân vật cậu bé mồ côi bán vé mà mình từng tiếp xúc, nhưng rapper trẻ đã chạm đến trái tim nhiều người.

Mai Ngô cho biết, một trong những chủ đề mà anh muốn viết là về ba. Khi anh theo âm nhạc, bài viết đầu tiên anh viết về ba đã được ba chấp nhận. Trước đây, ba của Mai Ngô từng phản đối anh theo rap. Nhưng năm lớp 10, anh đã viết một bài tặng ba vào ngày sinh nhật của ông và đó là lần đầu tiên trong đời, anh nhìn thấy ba của mình khóc.

img

Thí sinh Mai Ngô bật khóc khi nói về ba mình

"Sau khi nghe bài nhạc, ba đã xuống ôm em và đó là lần đầu, cũng là lần duy nhất em thấy ba khóc", thí sinh nghẹn ngào.

Lời chia sẻ này khiến MC Trấn Thành không khỏi xúc động. Trong ánh mắt đỏ hoe, nam MC kể khi anh làm phim "Bố già", bố của anh cũng bước đến ôm chầm lấy anh và khóc.

"Tôi cũng lần đầu thấy bố khóc nức nở như một đứa trẻ. Từ hàng ghế khán giả, ông lao ra ôm chặt lấy tôi và khóc. Ba tôi sẽ không bao giờ làm điều đó lần nữa, tôi tin như vậy.

Tôi không hiểu sao những người đàn ông không bao giờ cho chúng ta biết họ là ai, cho đến khi họ bị vạch trần. Đó là những người đàn ông của chúng ta, là bố của chúng ta", Trấn Thành chia sẻ.

img

Trấn Thành cũng không kìm được sự nghẹn ngào

Sau khi nghe "Không phải tại nó", giám khảo JustaTee đã thốt lên: “Da gà anh nổi hết cả lên khi anh nghe từng dòng flow của em. Từng lyric (lời) em đặt vào thật sự chảy thẳng vào tim anh”. Anh cũng khen ngợi câu hook “Không phải tại nó” đạt được nhiều hiệu quả.

Dù không đạp cần chọn nhưng Karik cho biết, anh hối tiếc khi không đạp cần lựa chọn. Bởi, anh muốn cảm nhận tác phẩm một cách trọn vẹn. Anh không muốn phá bất cứ khoảnh khắc nào và đã thật sự chết lặng khi nghe đến giai điệu cuối cùng của bài rap. Nam HLV cũng không lý giải được vì sao mình không đạp cần cho Mai Ngô.

Là chủ nhân của bài hát gốc “Lạc”, Rhymastic khen ngợi việc thí sinh sử dụng beat bài “Lạc” để khắc họa nên câu chuyện của riêng mình, đẹp và chạm đến trái tim. Anh cho rằng, cả hai có sự đồng điệu về tâm hồn. Kết quả cuối cùng, JustaTee cùng LK quyết chọn đội Rhymastic cho Mai Ngô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.