Âm nhạc

Rap Việt mùa 3 chưa lên sóng đã gây tranh luận

26/05/2023, 20:40
image

Trước khi Rap Việt mùa 3 tập 1 lên sóng, khán giả hoang mang khi huấn luyện viên Thái VG không rành tiếng Việt.

Khán giả hoang mang khi Thái VG không rành tiếng Việt

Mới đây, nhà sản xuất Rap Việt mùa 3 đã tung đoạn trailer tập 1, trước ngày chính thức lên sóng vào 27/5.

Trong đoạn trailer, sự xuất hiện của Thái VG - huấn luyện viên vừa trở về từ Mỹ thu hút nhiều sự chú ý.

img

Hình ảnh Thái VG tại Rap Việt mùa 3 tập 1

Theo đó, nam rapper nói tiếng Việt nhưng chưa sõi nên thi thoảng vẫn thêm từ ngữ tiếng Anh vào để giải thích ý của mình. Lần đầu ngồi "ghế nóng", Thái VG lộ rõ vẻ lúng túng.

Thậm chí, Trấn Thành còn cho nam rapper đặc quyền giơ tay nếu chưa hiểu người khác nói gì để nam MC có thể phiên dịch lại bằng tiếng Anh. Khi được hỏi có hiểu hết nội dung mà các huấn luyện viên, giám khảo khác chia sẻ, Thái VG cho biết anh hiểu nhưng đề nghị mọi người nói chậm lại.

Trong đoạn giành thí sinh giữa Thái VG và Andree, Andree thậm chí còn nhắc đến điểm yếu chưa sõi tiếng Việt của Thái VG để các giám khảo thấy thí sinh nên về đội mình: "Quan trọng là em ấy không hiểu anh Thái nói gì và anh Thái không hiểu em ấy nói gì, vậy thì đi với nhau để làm gì?".

Đáp lại, Thái VG nhắn nhủ thí sinh: "Đừng lo, bên đây đã có team (đội) của anh giúp".

Cản trở ngôn ngữ của Thái VG khiến không ít khán giả lo lắng. "Khi thí sinh rap nhịp như gió thì anh Thái hiểu gì được đây, lo quá?", "Tên Thái VG nhưng lại không hiểu tiếng Việt thì chấm thi kiểu gì đây"... là một số bình luận của khán giả.

Rap Việt mùa 3 có luật chơi mới

Trước giờ lên sóng, BTC cũng thông báo chương trình năm nay sẽ thay đổi thể lệ. Theo đó, số 5 bí ẩn cuối cùng vừa được công bố chính là 50% lượt bình chọn từ khán giả có mặt tại trường quay ở Vòng 1.

img

Rap Việt mùa 3 sẽ chính thức lên sóng lúc 20h thứ bảy hàng tuần từ 27/5

Luật thi của vòng chinh phục tại Rap Việt mùa 3 (2023) cụ thể như sau: Thí sinh sẽ sáng tác lời rap mới trên nền một ca khúc hoặc một tác phẩm giải trí, văn học Việt Nam. Các HLV sẽ quyết định chọn thí sinh về đội của mình bằng cách đạp chân ga.

Nếu thí sinh có từ 2 sự lựa chọn trở lên, quyền quyết định thí sinh về đội của ai sẽ thuộc về 3 vị giám khảo. Quan trọng hơn hết, mỗi HLV sẽ có trong tay 1 chiếc nón vàng, các HLV có thể sử dụng nón vàng của mình để giành thí sinh về đội và xoá bỏ đi quyết định của 3 giám khảo.

Nếu có từ 2 chiếc nón vàng trở lên được tung ra thì khi đó quyền lựa chọn HLV sẽ thuộc về thí sinh. Nón vàng sẽ mất hiệu lực khi nó được sử dụng thành công.

Điểm mới xuất hiện tại vòng chinh phục của Rap Việt Mùa 3 năm nay là tất cả khán giả có mặt tại trường quay sẽ có quyền tham gia bình chọn, đánh giá chất lượng bài thi của thí sinh. Các phần đạp chọn của HLV chỉ được công nhận khi thí sinh đó có số phiếu bình chọn của khán giả trên 50%.

Tham gia chương trình, những thí sinh xuất sắc được tuyển chọn khắp Việt Nam sẽ cùng tranh tài qua 4 vòng thi để tìm ra người nắm giữ ngôi vị cao nhất gồm: vòng chinh phục, vòng đối đầu, vòng bứt phá và vòng chung kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.