Âm nhạc

Rap Việt mùa 3 giữa tâm bão chỉ trích, nhà sản xuất vẫn im lặng

05/06/2023, 10:26
image

Rap Việt mùa 3 đã lên sóng đến tập 2 nhưng liên tục vướng phải tranh cãi. Chương trình bị nghi ngờ cố tình chiêu trò để thu hút truyền thông.

Rap Việt mùa 3 đã lên sóng đến tập 2 nhưng liên tục vướng phải tranh cãi của dư luận. Trong tập mới nhất, việc thí sinh Alen (từng được biết với cái tên Megashock) bị loại vì chỉ nhận 48% phiếu bầu từ khán giả khiến dư luận bức xúc.

img

Alen trong phần thi tại Rap Việt mùa 3

Trong phần thi, Alen trình diễn bản rap "Ngược dòng nước mắt", lấy cảm hứng từ nhạc nền phim "Bỗng dưng muốn khóc". Tuy nhiên, anh bị loại trong sự tiếc nuối của các huấn luyện viên (HLV), Ban Giám khảo và khán giả.

Trước khi đến với Rap Việt, Alen vốn nổi bật trong cộng đồng underground nhờ kỹ năng fast-flow (rap nhanh) thượng thừa. Nam rapper thậm chí còn được mệnh danh là "ma tốc độ" với lối rap tốc độ cao và sự uyển chuyển, sánh ngang rapper đình đám Datmaniac.

Do đó, không ít khán giả cho rằng, tiêu chí chấm thi tối thiểu 50% kết quả của thí sinh phụ thuộc vào bình chọn của khán giả tại trường quay là vô lý.

Trên kênh truyền thông của chương trình, có khán giả còn khẳng định, Alen là một trong những người viết lời rap hay nhất từ đầu chương trình tới giờ, tài năng của anh là điều không cần bàn cãi.

Do đó, việc anh bị loại chỉ vì 48% lượt bình chọn của khán giả khiến người xem cảm thấy khó hiểu. Có người đặt ra nghi vấn chương trình đang dàn xếp để thu hút truyền thông.

img

Thí sinh Cadmium dù thể hiện kỹ năng non nớt nhưng nhận được bình chọn cao nhất trong chương trình

Trường hợp của Alen khiến khán giả nhắc nhớ đến phần trình diễn của thí sinh Cadmium trong Rap Việt mùa 3 tập 1, với tiết mục "Việt Nam kiêu hùng" được làm mới từ bản gốc "Hào khí Việt Nam".

Cô gái 17 tuổi dù có phong thái tự tin, có flow khá bắt tai, lyric dễ nhận được sự đồng cảm bởi đánh vào tình yêu quê hương đất nước nhưng chất giọng lẫn delivery (cao độ của giọng, nhấn nhá, cảm xúc) còn nhiều hạn chế. Tuy vậy, cô vẫn nhận được 100% lượt bình chọn của khán giả và cả 4 sự lựa chọn của các HLV.

img

Màn trình diễn của Dubbie gây nhiều tranh cãi

Trước đó, BTC Rap Việt mùa 3 cũng âm thầm cắt bỏ đi câu từ nhạy cảm trong phần thi của thí sinh Dubbie trong tập 2 và không đưa ra lời giải thích.

Cụ thể, bản rap "Đóng băng" của Dubbie có câu: “Các em lại phát thêm rồ, phải ngoan thì mới được phát thêm đồ”. Thực tế, từ "đồ" được giới trẻ sử dụng như tiếng lóng để chỉ chất kích thích.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Dubbie được phát đầy đủ trên sóng truyền hình, còn BTC cắt bỏ đoạn có nội dung nói trên khi phát trên kênh YouTube chính thức.

Trước đó, khi Rap Việt mùa 3 chưa lên sóng, BTC đã cập nhật những quy định và lưu ý với thí sinh tham dự vòng casting là sử dụng lyric (lời) phải văn minh (không dung tục, mày - tao, 18+…) nhưng với phần trình diễn của Dubbie, khán giả lại hoài nghi về sự chuyên nghiệp và khâu kiểm duyệt của nhà sản xuất.

Đó còn chưa kể, Dubbie nhận 96% bình chọn từ khán giả. Anh cũng nhận sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả trong quá trình biểu diễn dù vấp tranh cãi.

Giám khảo Karik thậm chí còn cho rằng điểm số của Dubbie được cộng thêm bởi vẻ đẹp trai. Trấn Thành nói thêm: "Nếu 96% thì ít nhất có 1% bình chọn là nhờ vẻ ngoài".

Andree cũng nhận xét thí sinh: "Tiết mục còn rất nhiều lỗi nhưng em đẹp trai. Giờ chỉ cần đẹp trai là chiếm được 60% thành công rồi. Anh thấy nhiều rapper rap chán nhưng vẫn nổi tiếng nhờ đẹp trai".

Báo Giao thông đã liên hệ với BTC Rap Việt mùa 3 nhưng chưa nhận được phản hồi về sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.