Âm nhạc

Rap Việt mùa 3 sẽ ra sao khi "thay máu" toàn bộ vị trí cộm cán

15/05/2023, 10:38

Điểm nhấn của chương trình Rap Việt mùa 3 là sự thay đổi hoàn toàn đội ngũ huấn luyện viên lẫn giám khảo và DJ.

Rap Việt mùa 3 "thay máu"

Chương trình ăn khách Rap Việt sẽ chính thức trở lại mùa thứ 3 trong thời gian tới. Điểm nhấn của chương trình năm nay là sự thay đổi hoàn toàn đội ngũ huấn luyện viên (HLV) lẫn giám khảo và DJ. Trong khi đó, ê-kíp sản xuất âm nhạc chưa được tiết lộ, gây tò mò.

img

Rap Việt mùa 3 có 4 vị trí HLV, thay vì 3 người như hai mùa trước

Cụ thể Thái VG, B Ray, BigDaddy và Andree Right Hand là 4 HLV ngồi ghế nóng. Năm nay, Rap Việt không chỉ có 2 mà tới 3 giám khảo. JustaTee tiếp tục giữ một ghế và hai vị trí còn lại thuộc về Suboi, Karik.

Trong khi đó, DJ Wukong sẽ đảm đương vị trí DJ cho mùa 3. Anh sẽ thay thế DJ Mie, trở thành người góp phần hoàn thiện các tiết mục dự thi năm nay.

Một trong những vị trí quan trọng không kém là MC cũng được dân tình bàn luận. Sau 2 mùa cầm trịch, dù không có nhiều chuyên môn về rap và gây tranh cãi khi lạm dụng nước mắt, nhưng Trấn Thành vẫn hoàn thành tròn trịa vai trò này.

Anh được nhận xét hoạt ngôn, có cách trò chuyện gần gũi với thí sinh và chịu khó tìm hiểu các thông tin liên quan tới văn hóa Hiphop.

Đến nay, vị trí này vẫn chưa được BTC hé lộ bất kỳ thông tin gì, tuy nhiên, theo lời của Hari Won - bà xã Trấn Thành tại LHP châu Á Đà Nẵng vào tối 13/5, thời điểm này, nam MC đang bận ghi hình Rap Việt. Do đó, khả năng cao Trấn Thành vẫn tiếp tục đảm nhiệm vị trí dẫn dắt chương trình Rap Việt mùa 3.

img

Trấn Thành được cho là tiếp tục đảm nhiệm vị trí MC tại Rap Việt mùa 3

Kỳ vọng gì ở những nhân tố mới?

Sau 2 mùa tổ chức, Rap Việt đã tạo dấu ấn đậm nét khi lần đầu tiên mang rap và các nghệ sĩ trong giới underground (cộng đồng các rapper) đến với khán giả đại chúng.

Cả hai mùa, chương trình đã thu hút đến 3,5 tỷ lượt xem trên các nền tảng số, là chương trình âm nhạc được yêu thích nhất năm 2020 và 2021.

img

Dàn HLV, giám khảo tại Rap Việt mùa 2

Việc thay đổi của Rap Việt mở ra không ít kỳ vọng và băn khoăn. Liệu Rap Việt mùa 3 có đủ sức hút để níu giữ khán giả như thành công của mùa 1 và mùa 2 một lần nữa hay không là câu hỏi cần được BTC giải đáp. Nhất là sự vắng bóng của "đế chế" Spacespeakers.

Trong đó, Touliver được xem như “đầu tàu”. Trên cương vị Giám đốc âm nhạc, ông xã của Tóc Tiên định hướng sản xuất âm nhạc cho phần lớn bài thi và làm khâu tổng duyệt cho các tiết mục trước khi lên sóng.

Còn bộ đôi producer SlimV và Tín Lê cùng bắt tay sản xuất cho phần lớn bản phối (beat) đã có dấu ấn mạnh mẽ trong suốt 2 mùa.

Cùng với đó, là sự thiếu vắng Binz, Rhymastic và Karik - bộ 3 rapper nổi bật hàng đầu trong giới rap Việt trên ghế HLV cũng để lại nhiều khoảng trống. Nhất là Karik từng đồng hành với Rap Việt từ mùa đầu tiên và đưa Seachains trở thành quán quân của chương trình trong mùa thứ 2.

Do đó, ai thay thế họ ở mùa này cũng khó tránh khỏi những nghi ngại và so sánh.

img

Thái VG là HLV thứ 4 của Rap Việt mùa 3

Điểm chung của dàn HLV Rap Việt mùa 3 là sự mới mẻ, kể cả những nhân vật kỳ cựu trong giới underground, hoạt động hơn 20 năm ở nước ngoài như Thái VG cũng là cái tên xa lạ với khán giả Việt.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Thái VG, Andree Right Hand hay BigDaddy chắc chắn hứa hẹn màu sắc. hoàn toàn khác so với 2 mùa trước.

Trong đó, Thái VG không chỉ là người đầu tiên mở màn làn sóng rap tại Việt Nam, mà anh còn được mệnh danh là một “huyền thoại” rapper Châu Á tại Mỹ được rất nhiều người thuộc giới underground tôn trọng và yêu thích.

B Ray là rapper hội tụ đủ điều kiện để giữ ghế HLV, từ kỹ năng rap cho đến vị thế trong giới. Còn Andree gắn với hình ảnh của một rapper "bad boy" có gu âm nhạc và thời trang theo xu hướng rapper Âu - Mỹ.

BigDaddy từng đảm nhiệm vị trí tương tự tại King of Rap, dù không để nhiều dấu ấn nhưng anh cũng là một rapper có chỗ đứng trong làng rap Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.