Âm nhạc

Rap Việt mùa 3 tập 2: "Ma tốc độ" MegaShock bị loại

04/06/2023, 09:53
image

Tập 2 Rap Việt mùa 3 chứng kiến nhiều thí sinh mạnh và màn tranh giành nảy lửa của các HLV. Song, việc MegaShock bị loại gây tiếc nuối.

Rap Việt mùa 3 tập 2 (vòng chinh phục) lên sóng tối 3/6 chứng kiến sự xuất hiện của các thí sinh ấn tượng như: 24k.Right, Alen (từng được biết với cái tên Megashock), quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 Quang Anh...

Tập này cũng bắt đầu có những trận tranh giành nảy lửa để có bằng được những chiến binh "khủng" của các huấn luyện viên (HLV).

img

Tập 2 Rap Việt mùa 3 chứng kiến nhiều thí sinh mạnh

24K.Right nhận nón vàng dù chưa cất giọng

Trong tập 2 Rap Việt mùa 3 chỉ mới vừa bước ra sân khấu gửi lời chào, 24k.Right đã nhận ngay chiếc nón vàng đầu tiên đến từ HLV BigDaddy khiến cả trường quay phải ngơ ngác.

Sau đó, 3 HLV còn lại cũng ném nón vàng và tranh giành quyết liệt với hy vọng có được 24K.Right trong đội. Đây là thí sinh đầu tiên được 4 nón vàng nhưng của BigDaddy không còn hiệu lực.

Từ những giây đầu tiên cất giọng rap đã khiến các HLV, giám khảo và MC Trấn Thành phấn khích nhờ phong cách trình diễn tự tin, flow (nhịp điệu và vần thơ) bắt tai, lời sáng tạo, dí dỏm như kể chuyện.

Kết thúc phần trình diễn, 24K.Right nhận thêm 99% lượt bình chọn từ khán giả.

img

Phần trình diễn của 24k.Right khiến các HLV không thể ngồi yên

Nhận xét về màn trình diễn HLV B Ray chia sẻ: “Anh cảm thấy có một điều ở em mà mọi người đã bỏ lỡ mất, đó là việc em chính là 1 lyrical rapper (rapper mạnh về ca từ). Qua phần trình diễn vừa rồi, nghệ thuật kể chuyện của em rất hay và em phát triển nó rất hợp lý. Anh nghĩ khi em về đội của anh, chúng ta có thể làm ra rất nhiều bài hit”.

Không hề kém cạnh, HLV Andree Right Hand ngay lập tức khiến cả khán phòng bùng nổ với hành động tháo chiếc vòng nạm đá trên cổ tay mình và đeo nó lên tay của thí sinh mình yêu thích kèm theo câu nói: “Anh thấy cổ tay này của em vẫn còn trống”.

Sau cùng, 24k.Right quyết định tiến đến vị trí từng HLV và “chốt đơn” gia nhập đội B Ray.

Quán quân Quang Anh lột xác khi tái xuất

Tập 2 Rap Việt mùa 3 thu hút nhiều sự chú ý với sự trở lại của quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên năm 2013 - Nguyễn Quang Anh.

Nói về lý do đến với chương trình, Quang Anh tâm sự sau thành công năm 12 tuổi anh gặp nhiều biến cố, áp lực rồi những lần mất trắng. Anh cũng trải qua giai đoạn vỡ giọng và phát hành một số sản phẩm nhưng không lấy lại được hào quang. Đến Rap Việt, Quang Anh muốn thử thách bản thân với chặng đường mới.

img

Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên năm 2013 gây bất ngờ bởi sự lột xác khi tham gia sân chơi mới

Trở lại ở sân chơi này, Quang Anh lấy tên là Rhyder. Anh thể hiện "Để anh một mình" làm từ bản gốc "Để anh rời xa". Quán quân Giọng hát Việt nhí cho thấy kỹ năng flow melodic (tính du dương của giai điệu) và "đóng tune" (chỉ việc nghệ sĩ sử dụng hiệu ứng auto-tune) khá ấn tượng.

Kết thúc phần trình diễn, Rhyder đem về cho mình 4 chọn từ 4 HLV và 93% lượt bình chọn từ khán giả. Được biết đến với danh xưng Quán quân The Voice kid, Rhyder là cái tên được đánh giá rất cao về kỹ năng trong sàn đấu Rap Việt năm nay.

Sau một hồi suy tính, 3 giám khảo đã hội ý và quyết định đưa Rhyder trở thành thành viên đội HLV Andree Right Hand.

"Ma tốc độ" MegaShock gây tiếc nuối

Sự xuất hiện của rapper Alen (từng được biết với cái tên Megashock) trong tập 2 Rap Việt mùa 3 đem lại nhiều cảm xúc.

Anh vốn nổi bật trong cộng đồng underground nhờ kỹ năng fast-flow (rap nhanh) thượng thừa. Nam rapper thậm chí còn được mệnh danh là "ma tốc độ" với lối rap tốc độ cao và sự uyển chuyển, sánh ngang rapper đình đám Datmaniac.

img

Alen bị loại khiến cho 4 HLV, lẫn 3 giám khảo tiếc nuối

Alen trình diễn bản rap Ngược dòng nước mắt, lấy cảm hứng từ beat Bỗng dưng muốn khóc. Nam rapper mở đầu khá trôi chảy, thể hiện kỹ năng tốt, song Alen không nhận được sự bùng nổ của các HLV và khán giả xuyên suốt bài rap.

Kết thúc phần trình diễn, Giám khảo JustaTee chia sẻ: “Sau khi bài hát này nổi lên, Karik sẽ là người tiếc nuối chiếc ghế huấn luyện viên của mình nhất”.

Karik ấn tượng bởi tiết mục của Alen và tuyên bố sẽ chọn thí sinh này nếu còn là HLV. Giám khảo cho biết anh rất hối tiếc vì không ngồi ở vị trí HLV ngay lúc này.

Giám khảo JustaTee cho rằng, việc chọn một bài hát, không gian trình diễn là điều cần cân nhắc.

“Đây là một bài hay nhưng khi đứng trong không gian nhạc của mạng xã hội chưa chắc giống đứng trên một sân khấu. Chúng ta nên nương theo tính hiện trường để dành những điều tuyệt nhất, chiếm trọn trái tim và cảm tình của mọi người ở đây”, JustaTee góp ý cho Alen.

Tuy nhiên, ngay cả khi được dàn giám khảo, HLV khen nức nở, Alen vẫn phải dừng chân trong sự tiếc nuối khi chỉ nhận 48% điểm bình chọn của khán giả ở trường quay. Theo quy định của chương trình năm nay, những thí sinh có trên 50% bình chọn của khán giả mới được quyền đi tiếp.

img

Yuno BigBoi - người từng xuất hiện ở Rap Việt mùa 1 đã mang đến một năng lượng tươi sáng và về đội B Ray

Tập 2 Rap Việt mùa 3 còn có sự xuất hiện của Yuno BigBoi, Dubbie - người hay được biết đến với cái tên Khương Lê (diễn viên Lê Hữu Khương).

Kết thúc tập 2, đội của HLV Thái VG và BigDaddy không có thêm thành viên mới. HLV Andree Right Hand thu được 2 chiến binh là Rhyder và Dubbie. B Ray “bội thu” 3 chiến binh mới là DT Tập Rap, Yuno BigBoi và 24k.Right.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.