Thị trường

Rapper Mỹ bị Hải quan Việt tạm giữ vì đeo vàng trị giá 9,2 tỷ khi xuất cảnh

22/11/2019, 09:45

Rapper nổi tiếng người Mỹ Lil Jon bị tạm giữ ở sân bay Tân Sơn Nhất vì đeo vàng 9,2 tỷ khi chuẩn bị xuất cảnh sang Hong Kong.

img
Rapper Lil Jon (Mỹ) bị Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất giữ lại vào ngày 16/11 do đeo quá nhiều trang sức trên người

Sáng 22/11, chia sẻ với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Cục Hải quan Tp. Hồ Chí Minh xác nhận, rapper Lil Jon (Mỹ) bị Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất giữ lại vào ngày 16/11 do đeo quá nhiều trang sức trên người.

Nguyên nhân là do ca sĩ này không nắm được luật pháp Việt Nam về việc cấm mang quá nhiều trang sức nên khi xuất cảnh đã không trình báo sự việc. Mặt khác, ca sỹ này nhập cảnh vào Việt Nam theo luồng ưu tiên, miễn kiểm tra chi tiết hồ sơ, miễn kiểm tra thực tế hàng hóa nên sự việc đã không bị phát hiện trước đó.

Ước tính số trang sức trên người ca sỹ này có giá trị khoảng 400.000 USD (tương đương 9,2 tỷ đồng). Trong khi đó, theo luật pháp Việt Nam khi mang số lượng trang sức có giá trị vượt quá 12.000 USD thì phải khai báo với hải quan. Sự việc được giải quyết khi 2 nhân viên của Lãnh sự quán Mỹ đến làm việc với lãnh đạo Hải quan TP. Hồ Chí Minh. Do quan hệ ngoại giao nên Hải quan Việt Nam đã hết sức tạo điều kiện để Lil Jon xuất cảnh kịp thời gian lưu diễn tại Macau. Lil Jon sau đó được trả lại số trang sức và không bị xử phạt.

Sau 6 tiếng bị giữ lại sân bay. Nam Rapper đã hoàn tất thủ tục và đã bay đến Hong Kong.

Được biết, Lil Jon (tên thật là Jonathan Smith) , 48 tuổi, là một ngôi sao nổi tiếng của Mỹ. Ông được mệnh danh là ông vua của dòng nhạc Crunk Rap với nhiều tác phẩm nằm trong bảng xếp hạng âm nhạc Billboard như: Get low, Goodies, Cyclone, Yeah!... và có nhiều giải thưởng danh giá, đặc biệt là giải thưởng Grammy 2005 cho sản phẩn kết hợp Rap – Hiphop xuất sắc nhất.

Theo quy định của luật pháp Việt Nam (Thông tư 52/2017/TT-BTC), người xuất cảnh, nhập cảnh Việt Nam qua sân bay quốc tế bắt buộc phải khai báo hải quan nếu mang theo đồ trang sức vàng có tổng khối lượng từ 300 gram, bạc và đá quý có giá trị trên 300 triệu đồng, ngoại tệ có giá trị trên 5.000 USD (khoảng 150 triệu đồng) hoặc ngoại tệ tương đương.

img

Giá vàng hôm nay ngày 22/11/2019: Vàng quay đầu giảm mạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.