Âm nhạc

Rapper số 1 Việt Nam: Gọi tên Binz, Karik hay Đen Vâu?

24/07/2021, 11:34
image

Đen Vâu, Binz và Karik là 3 cái tên được đánh giá là một trong những rapper số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Sau hiệu ứng của chương trình Rap Việt và King of Rap, nhạc rap có đời sống sinh động tại thị trường Việt Nam. Những năm gần đây, rapper không còn chỉ đóng “vai phụ”, góp giọng trong sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ nhạc pop như trước.

img

Rapper Binz

Rapper Binz từng nói: "Bây giờ, bật tivi, mở Youtube, lướt Facebook, ở đâu cũng thấy rap. Rồi sẽ có những thế hệ trẻ lớn lên bằng những bài nhạc rap chứ không phải là nhạc Trịnh Công Sơn, Bằng Kiều, Trần Thu Hà... Rap không chỉ là thú chơi ngông của giới trẻ mà có thể trở thành văn hoá của cả một thế hệ sau này".

Sự lên ngôi của nhạc rap còn chứng kiến màn “xưng vương” của hàng loạt cái tên đình đám. Trong đó, Đen Vâu, Binz và Karik là 3 cái tên được đánh giá là một trong những rapper số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Được mệnh danh là "Xuân Diệu của dòng nhạc rap", Binz mang đến cái nhìn mơ màng về tình yêu trong các bài hát như: “OK”, “So Far”, “Sao cũng được”...

Tham gia cộng đồng Underground Việt từ năm 2008. Năm 2010, anh gây chú ý với mixtape ”M-da Legend” và những sản phẩm kết hợp với rapper Cá Chép.

img

Rapper Đen Vâu

Còn Đen Vâu chinh phục khán giả bằng các nhạc phẩm có ca từ đẹp như: “Đưa nhau đi trốn”, “Bài này chill phết”, “Hai triệu năm”, “Trời hôm nay nhiều mây cực, “Trốn tìm”... Nhiều câu hát trở thành xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội.

img

Rapper Karik

Trong khi đó, rap của Karik được đánh giá khá cao bởi đề tài rộng, chất, khai thác nhiều khía cạnh thú vị của đời sống xã hội. Một số hit nổi bật của Karik phải kể đến như: “Anh không đòi quà”, “Người ngoài cuộc”…

Trước đó, anh gia nhập showbiz với vai trò một dancer, tuy nhiên do bị chấn thương tay phải, anh rời nhóm nhảy của mình cuối năm 2008. Sau đó, anh rẽ hướng hát và sáng tác nhạc rap.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.