Âm nhạc

Rapper xăm trổ rap thơ Tố Hữu, xứng tầm đối thủ bản rap "Bắc Kim Thang"

29/08/2020, 23:43
image

Rapper Dế Choắt đã viết bản rap "Chú bé loắt choắt" dựa trên bài thơ "Lượm" của nhà thơ Tố Hữu.

img
Rapper xăm trổ Dế Choắt mang tới bản rap về chú bé Lượm

Sau bản rap "Bắc Kim Thang" lấy cảm hứng từ cổ tích dân ca Việt Nam, tập 5 của Rap Việt lên sóng lại có một trường hợp gây chú ý đặc biệt, đó là phần thi của thí sinh Châu Hải Minh, còn được biết đến với rapname Dế Choắt.

Trong chương trình, Dế Choắt đã thể hiện bản rap "Chú bé loắt choắt" được lấy cảm hứng dựa trên bài thơ "Lượm" của nhà văn Tố Hữu. Bản rap được viết với những lời ngợi ca nhưng không kém phần xúc động cho hình ảnh một chú bé loắt choắt nhưng luôn dũng cảm tiến lên, bất chấp mọi hiểm nguy luôn rình rập. Chú bé ấy cũng không ngại hy sinh vì Tổ quốc và vì những người mà mình yêu thương.

Chỉ sau vài câu rap đầu tiên, màn thể hiện của Dế Choắt đã khiến HLV Wowy đạp cần lựa chọn. Sau đó, các HLV còn lại là Suboi, Karik và Binz cũng đều bấm chọn. Thậm chí, phần thể hiện của Dế Choắt cuốn hútđến nỗi Rhymastic đã phải rời ghế giám khảo để xuống nhún nhảy cùng thí sinh, trong khi Wowy và Suboi đều cùng lên sân khấu "phụ họa" cho phần thi của rapper xăm trổ này.

Trên các diễn đàn về rap, nhiều người cho rằng Dế Choắt là đối thủ nặng ký với Ricky Star - thí sinh đã gây "bão" với bản rap "Bắc Kim Thang".

img
Dế Choắt lựa chọn về đội của HLV Wowy

Dế Choắt là thợ xăm sinh năm 1996 đến từ Sóc Trăng, là cái tên từng gây sốt trên nhiều bảng xếp hạng lẫn cộng đồng Underground. Chàng rapper “xăm trổ” này luôn được yêu mến bởi nghị lực đáng nể trên con đường chinh phục giấc mơ âm nhạc cùng rap. Dế Choắt từng được biết đến với vai trò viết nhạc chính cho phim điện ảnh 798 Mười của Dustin Nguyễn với tựa đề "Thằng anh em", hay gần đây là bản rap "Cố nhân tình" – OST phim web Thập tứ cô nương của Nam Thư.

Không chỉ vậy, Dế Choắt còn có thành tích MV triệu view đáng nể, trong đó nổi bật nhất là "Đời lạ lắm à nghen" đạt hơn 53 triệu lượt xem trên youtube.

Trong âm nhạc của Dế Choắt, khán giả dễ dàng nhận ra sự gai góc và rất đời, lối kể chuyện trong các bài hát lôi cuốn kèm tư duy âm nhạc độc lạ. Chia sẻ về sự xuất hiện của mình tại Rap Việt, Dế Choắt cho biết, anh muốn như cái tên Dế Choắt của mình thôi. Trong truyện "Dế mèn phiêu lưu ký" của nhà văn Tô Hoài, Dế choắt là một nhân vật làm cho dế mèn có nhiều cảm xúc, cũng như có nhiều độc giả có cách nhìn nhận khác về nhân vật này.

"Dế muốn mình là một nhân vật nhỏ bé đến với cuộc chơi để có được cơ hội cọ xát và thử thách bản thân. Khi Dế là người chơi tự do, mọi người sẽ biết Dế qua hình ảnh rất ngầu, rất đường phố nhưng Dế không chỉ làm được những điều đó, Dế có thể làm được nhiều hơn".

Binz cho rằng, nhiều người ta hay có định kiến với hình ảnh bề ngoài nhưng anh thấy thí sinh này không như vậy. "Nhìn bạn hầm hố như vậy nhưng cảm hứng của bạn đến từ những nhân vật kèo dưới, có thể điều đó xuất phát từ xuất thân của bạn", rapper của "Bigcityboi" chia sẻ.

Rhymastic dành lời khen thí sinh có một tâm hồn đẹp, hấp thu được những gì tốt đẹp nhất từ những gì thấp bé. "Bạn sử dụng nhạc rất thông minh, và cách lựa chọn bài "Chú bé loắt choắt" mang tới nội dung trong sáng, bình dị và có thể gọi là hoàn hảo".

Rapper Wowy cho biết, mọi người đều thấy có một nguồn năng lượng tích cực trong phần thi của Dế Choắt. Bản thân anh tôn trọng và cảm phục thí sinh nên quyết sẽ không cho ai lựa chọn số phận của Dế Choắt mà sẽ để thí sinh tự chọn số phận của mình.

Nói là làm, Wowy đã dành chiếc nón vàng quý giá cho thí sinh để Dế Choắt có cơ hội tự chọn huấn luyện viên của mình. Không chỉ Wowy, Suboi cũng dành chiếc nón vàng cho thí sinh để mong anh có thể được quyền chọn những gì mình mong muốn. Cuối cùng, Dế Choắt đã quyết định về đội của Wowy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.