Thị trường

Rau củ quả rẻ như cho, thịt lợn giá giảm dần đều ngày cận Tết

07/02/2021, 08:06

Nhiều loại rau củ, quả giá giảm một nửa, rẻ như cho. Thịt lợn giá giảm dần đều sau thời gian dài tăng, do ế ẩm giữa những ngày cận Tết.

img

Rau củ giảm giá mạnh, trung bình 10 nghìn đồng/kg...

Giá rau củ “rẻ như cho”

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, hôm nay (7/2) dù là ngày cuối tuần và sắp bước vào tuần nghỉ lễ Tết chính, song nhiều chợ dân sinh tại Hà Nội vắng khách, khiến cho nhiều mặt hàng thực phẩm giảm giá mạnh.

Tại một số chợ dân sinh như Cầu Giấy, Từ Liêm, Hà Đông… giá các loại rau củ, quả đều giảm còn phân nửa khác với dự báo “năm thiên tai” sẽ khiến rau tăng giá mạnh vào những ngày Tết.

Cụ thể, rau bắp cải có giá 7-8 nghìn đồng/kg, giảm 3 nghìn đồng/kg; Rau muống 6 nghìn đồng/mớ, giảm 2 nghìn đồng/mớ; Xà lách 15 nghìn đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg; Hành lá 15 nghìn đồng/kg; Khoai tây, cà rốt 10-12 nghìn đồng/kg, giảm 5 nghìn đồng/kg; Bí xanh 10.000 đồng/kg, giảm 3.000 đồng/kg; Xúp lơ 5-7 nghìn đồng/cây, giảm 5 nghìn đồng/cây …

Các tiểu thương bày tỏ, hầu hết các loại rau, củ đều giảm giá mạnh so với tháng trước và những năm trước. Mức giảm này là do người dân đã nghỉ Tết sớm về quê “chạy” dịch Covid-19 khiến chợ vắng vẻ, sức mua yếu.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, chủ một vườn rau tại Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, giá rau các loại tại vườn đang giảm từ 30-50%. Nguyên nhân là do các bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn giảm mạnh lượng tiêu thụ khi phải đóng cửa phòng dịch trong tuần qua.

Hơn nữa, nhiều nhà dân cũng đã tự trồng rau để phục vụ cho nhu cầu của gia đình, trong khi, các cuộc nhậu, gặp mặt cuối năm cũng đã bị hoãn do dịch Covid-19.

Giá thịt lợn “hạ nhiệt” sau cả tháng tăng

img

Thịt lợn không còn “sốt giá” sau một tháng tăng liên tiếp

Không những rau xanh giảm giá mà mặt hàng thịt lợn được các cơ quan chức năng dự báo tăng vào dịp cuối năm do thiếu nguồn cung cũng đã không còn “sốt giá” sau một tháng tăng liên tiếp.

Tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), giá thịt lợn bán phổ biến ngưỡng 110-160 nghìn đồng/kg, sức mua cũng giảm khoảng 30%.

Cụ thể, thịt mông, chân giò cây có giá 110 nghìn đồng/kg, giảm 30 nghìn đồng/kg; Thịt chân giò 130 nghìn đồng/kg, giảm 10 nghìn đồng/kg; Ba chỉ 150-160 nghìn đồng/kg, giảm 5-10 nghìn đồng/kg.

Anh Tuấn (Mê Linh, Hà Nội), một tiểu thương cho biết, giá thịt lợn được điều chỉnh vài ngày hôm nay khi chợ giảm hẳn người mua. “Người làm công, sinh viên đều thu xếp về quê ăn Tết sớm vì sợ cách ly, chợ phần lớn còn những người dân gốc”, anh Tuấn nói.

Tương tự, tại các chợ Phú Lãm (Hà Đông), Xuân Đỉnh (Từ Liêm)… giá thịt lợn bán lẻ cũng ghi nhận mức giảm từ 5-10 nghìn đồng/kg.

Các tiểu thương bày tỏ, thị trường “hạ nhiệt” không những bởi sức mua giảm mạnh mà còn do nhiều người chuyển qua mua các loại gia cầm khác như gà, vịt, ngan… cũng đang quá rẻ, chỉ 50-90 nghìn đồng/kg…

Ghi nhận tại siêu thị Big C Thăng Long, lần đầu tiên hệ thống này áp dụng chương trình “bán thịt lợn tươi không lợi nhuận trong dịp Tết”. Cụ thể, thịt ba chỉ 152.900 đồng/kg; Thịt đùi, thịt vai 113.900 đồng/kg; Sườn non 169.000 đồng/kg; Thịt cốt lết 132.000 đồng/kg…

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chia sẻ, năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến thu nhập của đại bộ phận người lao động bị giảm sút, nhất là những người thu nhập thấp.

Do đó, Big C đã đàm phán với nhà cung ứng đưa ra mức giá này để hỗ trợ người dân và thời gian áp dụng từ nay cho đến hết Tết Nguyên đán...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.