Xã hội

Rau quả ở Đà Nẵng đồng loạt tăng giá sau mưa lũ lịch sử

17/10/2022, 18:49

Sau những ngày mưa lũ, sáng 17/10, rau quả các chợ tại Đà Nẵng đồng loạt tăng giá.

Ghi nhận tại các chợ truyền thống như chợ Cồn, chợ Đống Đa (quận Hải Châu), chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu)… lượng rau xanh, củ quả ít hơn so với ngày thường.

img

Rau quả tại các chợ truyền thống ở Đà Nẵng đồng loạt tăng giá

Theo các tiểu thương, giá rau cao hơn so với những ngày trước đó. Cụ thể, như giá rau muống, rau mồng tơi, rau ngót ngày thường có giá từ 10.000 đến 15.000 đồng/bó nay 20.000 đến 25.0000 đồng/bó; rau lang 10.000 đồng/bó tăng lên 15.000 đồng; cà chua tăng giá thêm 5.000 đồng/kg…

Các mặt hàng củ quả như bầu, bí đao, bí đỏ, khoai tây, mướp đắng, súp lơ, cải bắp… cũng tăng giá khoảng 3.000 - 5.000 đồng/kg.

Tiểu thương Mai Thị Cam (55 tuổi, hàng rau chợ Đống Đa) cho biết, nguồn cung rau xanh trên địa bàn thành phố ít đi. Nhiều nơi vận chuyển rau củ từ Đà Nẵng và các đia phương khác về để bán, do có thêm chi phí vận chuyển nên giá rau củ cao hơn ngày thường.

img

Rau xanh thiếu nguồn cung do mưa lũ khắp miền Trung

Nguồn cung rau xanh tại các chợ truyền thống phục vụ người dân Đà Nẵng chủ yếu đến từ các làng rau trên địa bàn thành phố và tỉnh Quảng Nam.

Một số ít đến từ Đà Lạt, Gia Lai, Quảng Ngãi. Tuy nhiên, trận lũ lịch sử vừa qua đã làm các vùng trồng rau trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam chìm trong nước, hư hỏng.

Theo Ban chỉ huy PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự TP.Đà Nẵng, mưa lũ đã làm hư hại 50,6 ha rau màu trên toàn thành phố.

Trong khi đó, các vùng rau của Quảng Nam cũng hư hỏng tương tự khiến nguồn cung lân cận thiếu hụt.

img

Ngoài rau xanh, giá các loại củ quả cũng cao hơn so với ngày thường

Lãnh đạo Sở Công Thương TP.Đà Nẵng cho biết, để đảm bảo nguồn cung hàng hóa và phục vụ vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, Sở đã đề nghị cục Quản lý thị trường thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử lý bình ổn giá thị trường, không để xảy ra trường hợp găm hàng, trục lợi do mưa lũ.

Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng xử lý nghiêm các trường hợp tiểu thương có hành vi găm hàng chờ tăng giá hoặc lợi dụng mưa lũ để nâng giá bất hợp lý…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.