Xã hội

Rẽ qua đường ray, tài xế Gojek ngày đầu đi làm bị phạt nửa triệu

22/04/2021, 16:35

Rẽ qua đường ray trên đại lộ Phạm Văn Đồng nơi có biển cấm để di chuyển cho nhanh, tài xế Gojek ngày đầu đi làm đã bị CSGT phạt nửa triệu đồng.

img

Ngày đầu đi chở khách, tài xế xe ôm công nghệ Gojek rẽ qua đường ray bị CSGT xử phạt.

Sáng 22/4, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã lập chốt xử lý các phương tiện đi vào đường cấm tại đoạn đường sắt băng qua đại lộ Phạm Văn Đồng nơi giáp ranh giữa quận Bình Thạnh và quận Gò Vấp.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, mặc dù có biển cấm rẽ và quay đầu được đặt ở hai hướng di chuyển nhưng người dân vẫn cố tình rẽ vào để đi cho nhanh.

Trong 1 giờ, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính hơn 10 trường hợp người vi phạm với các lỗi: đi vào đường cấm; điều khiển xe sai làn đường, ô tô quay đầu nơi có biển cấm…

img

Trong một giờ có mặt của PV Báo Giao thông, hàng loạt người bị xử phạt.

Tài khoản Gojek vừa được kích hoạt, hớn hở ngày đầu đi làm, tài xế V.H.M.T. (18 tuổi, ngụ TP.HCM) vừa đưa xe ra ngoài để đón khách. Khi rẽ qua đường ray để về sân bay Tân Sơn Nhất đón khách thì bị CSGT tuýt còi.

Anh T. lớ ngớ, không hiểu vì sao bị thổi phạt, CSGT đã giải thích các lỗi vi phạm và anh T. đồng ý ký vào biên bản xử phạt.

“Đây là ngày đầu em chạy xe ôm công nghệ, vừa được công ty kích hoạt tài khoản là em vui mừng, lấy xe máy chạy đi đón khách luôn.

Lần đầu bị phạt vì em mới được cấp bằng lái vài tuần nay, em sẽ rút kinh nghiệm và nhìn các biển báo hơn”, anh T. giãi bày.

Với lỗi vi phạm trên, tài xế Gojek sẽ bị phạt 500.000 đồng, tước giấy phép lái xe (GPLX) 2 tháng.

img

Biển báo cấm được gắn ở hai hướng di chuyển nhưng người dân vẫn thường rẽ qua

Tương tự, băng qua đường sắt để di chuyển cho nhanh, chị N.T.D.T. (38 tuổi, quê Ninh Thuận, ngụ TP. Thủ Đức) cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt 500 nghìn đồng, tước bằng lái 2 tháng.

Anh N.V.L. (30 tuổi, quê Bạc Liêu) điều khiển ô tô trên đường Phạm Văn Đồng hướng về cầu Bình Lợi. Khi đến đường ray, anh cho xe rẽ phải để về sân bay Tân Sơn Nhất đã bị CSGT ra hiệu dừng xe.

Sau khi giải thích các lỗi mà anh L. vi phạm, người này hợp tác với CSGT ký vào biên bản xử phạt.

Lần đầu đi trên đường Phạm Văn Đồng, chị T.T.Y.G. (24 tuổi, quê Quảng Ngãi) không thấy biển báo cấm nên đi vào đã bị CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

img

Mặc "thần chết" cận kề, người dân vẫn vô tư băng ngang qua đường sắt.

Tương tự, chị G. cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt 500 nghìn đồng, tước GPLX 2 tháng.

Ngoài ra, nhiều trường hợp khác cũng bị CSGT lập biên bản xử phạt. Hàng chục người thấy CSGT nên quay đầu chạy ngược chiều, hoặc dừng ở xa để tránh né.

Lãnh đạo Đội Tuần tra dẫn đoàn cho biết, xe máy băng ngang qua đường ray có biển cấm, nguy cơ gây tai nạn giao thông rất lớn. Thời gian qua, đơn vị liên tục tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở cũng như lập biên bản xử phạt hàng trăm trường hợp đi vào đường có biển báo cấm.

Từ tháng 1 đến tháng 3/2021, đơn vị đã xử lý, lập biên bản xử phạt 245 trường hợp vi phạm khi băng qua đường ray với số tiền hơn 126 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là đi vào đường cấm; điều khiển xe sai làn đường…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.