Thể thao

Real - Atletico (4h ngày 20/8): Derby rực lửa

19/08/2014, 13:47

Real Madrid và Atletico Madrid đã thay nhau thống trị TBN và Champions League ở mùa giải trước. Trận derby của thành Madrid vốn đã căng thẳng nay lại càng trở nên nóng bỏng hơn.

Real Madrid và Atletico Madrid đã thay nhau thống trị TBN và Champions League ở mùa giải trước. Trận derby của thành Madrid vốn đã căng thẳng nay lại càng trở nên nóng bỏng hơn.

Real và Atletico tiếp tục đối đầu nhau trong một trận chung kết
Real và Atletico tiếp tục đối đầu nhau trong một trận chung kết

Trận siêu cúp TBN 2014 sẽ tái hiện trận chung kết Champions League đầy kịch tính cách đây 3 tháng. So với mùa giải trước cả 2 đội đã có nhiều sự thay đổi đáng kể trong đội hình. Atletico đã mất đi nhiều trụ cột, còn “Dải ngân hà” Real càng trở nên lung linh hơn với Toni Kroos và James Rodriguez.

Sau một mùa bóng kỳ diệu với chức vô địch La Liga và á quân Champions League, Atletico trở thành “con mồi” béo bở cho các đại gia “hút máu”. Đội chủ sân Calderon đã lần lượt phải chia tay với Costa, Villa, Courtois và Filipe Luis. May mắn là Los Rojiblancos đã kịp đưa về những cái tên thay thế chất lượng là Mandzukic và Griezmann.

Dù đã mất đi nhiều trụ cột nhưng đừng vì thế mà đánh giá thấp nhà ĐKVĐ La Liga, bởi Atletico vẫn còn nắm trong tay chìa khóa thành công – Diego Simeone. Có thể nói chiến lược gia người Argentina chính là “kiến trúc sư” cho thành công của Los Rojiblancos trong những năm qua.

Vết gợn duy nhất của đội chủ sân Calderon trong chu kỳ thành công vừa qua là thất bại ở trận chung kết Champions League trước chính Real. Nếu không có cú đánh đầu ở những giây cuối cùng của Ramos, Atletico đã giành mọi danh hiệu cao quý chỉ trong vòng 2 mùa giải. Đó là lý do mà thầy trò Simeone đang rất muốn đánh bại gã hàng xóm đáng ghét trong trận siêu cúp vào rạng sáng mai.

Trong khi đó, Real Madrid đang hướng tới danh hiệu thứ 2 trong tham vọng “ăn 6” của mình. Với dàn sao thượng thặng cùng một Ancelotti lão làng trên băng ghế chỉ đạo, chẳng có lý do gì “Kền kền trắng” lại không hướng tới một chiến thắng trước Atletico. Thậm chí, Los Blancos đang khao khát đánh bại đoàn quân của Simeone hơn bao giờ hết để chứng minh chức vô địch Champions League không phải do may mắn.

Dưới thời của Simeone, Atletico đã từng phá được “dớp” 14 năm không thắng Real. Nhưng trong buổi họp báo trước trận, chính HLV 44 tuổi đã thừa nhận Los Blancos đang là đối thủ khó bị đánh bại với sự góp mặt của “ông chủ” nơi tuyến giữa Toni Kroos. Cùng với lợi thế sân nhà, “Kền kền trắng” đang hướng tới một kết quả khả quan trước trận lượt về trên sân khách sau đây 3 ngày nữa.

Thông tin lực lượng

Real Madrid: Bale và Pepe chấn thương nhẹ.

Atletico Madrid: Arda Turan vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-2-3-1):  Casillas – Carvajal, Ramos, Varane, Coentrao – Modric, Kroos – James Rodriguez, Ronaldo, Di Maria - Benzema.

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak – Juanfran, Miranda, Godin, Ansaldi – Garcia, Gabi, Koke, Tiago – Griezmann, Mandzukic.

Dự đoán: 3-0

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.