Quốc tế

Real – Atletico: Ba điểm nóng quyết định thắng thua

28/05/2016, 08:17
image

Vào lúc 1h45 rạng sáng mai (29/5), Real và Atletico sẽ gặp nhau trong trận chung kết Champions League.

realvsatletico

Trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico rất đáng xem

Keylor Navas và Jan Oblak

Navas đã giữ sạch lưới 10 trận tại Champions League mùa này và góp công lớn đưa Real vào tới trận chung kết. Sức tấn công khủng khiếp của Real khiến vai trò của Navas không được chú ý quá nhiều nhưng tuyển thủ người Costa Rica đã giữ phong độ ổn định suốt cả mùa giải. Bên kia chiến tuyến, Oblak giữ sạch lưới 8 trên tổng số 12 trận ra sân. Ở Atletico, Oblak được chú ý nhiều hơn bởi đội bóng sọc đỏ trắng chơi phòng ngự phản công và thường chịu nhiều sức ép. Trong một trận đấu không nhiều cơ hội như chung kết Champions League, vai trò của cả Navas và Oblak sẽ cực kỳ quan trọng.

Luka Modric và Gabi

Modric và Gabi không phải là ngôi sao sáng nhất của đội mình nhưng lại là hai cầu thủ có tầm quan trọng không thể thay thế. Modric luôn có mặt ở các điểm nóng nơi hàng tiền vệ và phân phối bóng khắp mặt sân cùng nhiều đường chuyền chết người. Bên kia chiến tuyến, Gabi chơi mạnh mẽ, cứng rắn giống như một cái máy quét và là hình ảnh thu nhỏ của Atletico. Rạng sáng mai, nhiệm vụ của Gabi sẽ là hạn chế tầm hoạt động của Modric và phong độ của hai cầu thủ này sẽ ảnh hưởng tới cục diện trận chung kết Champions League.

Hàng thủ Atletico và BBC

Không nghi ngờ gì nữa, Atletico đang sở hữu hàng thủ xuất sắc nhất châu Âu. Diego Godin và Jose Gimenez là cặp trung vệ mà bất kỳ tiền đạo nào cũng không muốn đối mặt. Ngay cả những cái tên như Messi, Neymar, Suarez, Muller, Ribery cũng từng tắt điện khi đứng trước hàng thủ của đội chủ sân Vicente Calderon. Ở trận chung kết Champions League, hàng thủ Atletico sẽ tiếp tục đối mặt với thử thách mang tên BBC, bộ ba tiền đạo đã ghi tới 119 bàn từ đầu mùa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.