Thể thao

Real, Barca mang gì đến Siêu kinh điển?

23/10/2014, 15:31

Thứ 7 tuần này, Real và Barca sẽ gặp nhau trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải và chúng ta hãy xem hai đội bóng này đã chuẩn bị những gì trước thềm El Clasico.

El Clasico - cuộc đối đầu được chờ đợi nhất từ đầu mùa
El Clasico - cuộc đối đầu được chờ đợi nhất từ đầu mùa

Phong độ khủng khiếp

Trước khi bước vào trận El Clasico, Real đang có phong độ cực tốt. Trong trận đấu với Liverpool vào rạng sáng nay, đội bóng áo trắng đã dễ dàng đánh bại đại diện nước Anh với pha lập công của Ronaldo cùng cú đúp của Benzema. Tính trên mọi mặt trận, đây là trận thắng thứ 8 liên tiếp của Kền kền trắng. Trong 8 trận thắng này, đoàn quân của HLV Ancelotti ghi tới 35 bàn và chỉ thủng lưới đúng 3 bàn. Nếu tính riêng tại La Liga, sau trận thua Atletico, đội chủ sân Bernabeu toàn thắng cả 5 trận, ghi 25 bàn và lọt lưới 3 bàn.

Bên kia chiến tuyến, Barca cũng gây ấn tượng không kém khi chỉ thua duy nhất 1 trận từ đầu mùa (trước PSG tại Champions League). Nếu chỉ tính riêng tại La Liga, Barca vẫn đang bất bại với 7 chiến thắng cùng 1 trận hòa (hòa Malaga 0-0). Đặc biệt, đoàn quân dưới quyền HLV Luis Enrique chưa thủng lưới bàn nào ở La Liga sau 8 vòng đấu. Trong lần ra sân gần nhất, Los Blaugrana cũng đã không mấy khó khăn để đánh bại đại Ajax với tỉ số 3-1.

Những nhân tố mới

Ngoài phong độ đang lên cao, trận Siêu kinh điển vào thứ 7 tới cũng được chú ý nhiều hơn bởi các nhân tố mới. Bên phía Barca, Suarez dĩ nhiên là cái tên được mong đợi nhất bởi từ đầu mùa chân sút thượng thặng này chưa được ra sân trong 1 trận đấu chính thức do bị treo giò. Tuy vậy, khả năng tiền đạo người Uruguay được tung vào sân vẫn là một dấu hỏi bởi ngay cả HLV Enrique cũng úp mở khi được hỏi về vấn đề này.

Suarez đang rất khao khát được thể hiện mình sau 4 tháng bị cầm chân
Suarez đang rất khao khát được thể hiện mình sau 4 tháng bị cầm chân

Ngoài Suarez, Siêu kinh điển lần này còn ghi nhận sự góp mặt của hai nhân tố mới của Barca là hậu vệ Mathieu và tiền vệ Rakitic. Dù mới gia nhập Nou Camp nhưng cả Mathieu và Rakitic đều đã trở thành trụ cột của đội bóng xứ Catalan. Dĩ nhiên, ở một trận đấu quan trọng như El Clasico cơ hội để cả hai góp mặt là rất lớn.

Bên cạnh những tân binh trên, HLV Luis Enrique cũng được coi là một nét mới của Barca ở mùa giải năm nay. Nhà cầm quân trẻ tuổi này đang đưa con thuyền Barca đi đúng hướng với lối chơi trẻ trung hơn, hiện đại hơn. Từng là một cầu thủ khoác lên mình chiếc áo Barca đối đầu với Real nên chắc chắn Enrique sẽ biết cách truyền lửa cho học trò ở trận đấu vào thứ 7 tới.

Trong khi đó, Real chỉ mua 2 tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua là James Rodriguez và Toni Kroos nhưng cũng đều là những cái tên chất lượng. Sự góp mặt của hai tiền vệ này đã giúp tuyến giữa Real chơi nhịp nhàng hơn, gắn kết hơn. Từ đầu mùa, hai chân chuyền này đã đóng góp cho Real 6 đường kiến tạo. Trong hoàn cảnh Khedira vẫn đang phải điều trị chấn thương, bộ đôi này gần như chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu khi Real tiếp đón Barca.

Phương Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.