Quốc tế

Real, Barca tịnh tiến; Liverpool vào bán kết

09/04/2015, 07:15

Đêm qua, Real và Barca đều có được thắng lợi tại vòng 30 La Liga.

2761277300000578-3030941-image-a-70_1428522979156
Barca có thắng lợi dễ dàng trước Almeria

Tới làm khách của Vallecano tại vòng 30 La Liga, Real không thể ngờ đội chủ nhà lại có một trận đấu xuất thần như vậy. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công đẩy Real vào thế chống đỡ. Nếu không có sự xuất sắc của Casillas, Kền kền trắng đã có lẽ đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất hai lần. Tới cuối hiệp 1, Real mới bắt đầu tạo ra được những cơ hội đáng kể nhưng lần lượt đều bị Ronaldo, Bale hay James Rodriguez bỏ qua.

Thế trận trong hiệp 2 diễn ra tương tự với những màn ăn miếng trả miếng liên tiếp của hai đội. Tuy nhiên, cuối cùng đội nào sở hữu những ngôi sao xuất sắc hơn đã có được bàn thắng. Phút 68, Carvajal có pha leo biên dũng mãnh rồi tạt bóng chuẩn xác để Ronaldo đánh đầu lập công mở tỉ số cho Real. Tiếp đà hưng phấn, 5 phút sau tới lượt James Rodriguez dứt điểm chân trái tinh tế giúp Real nhân đôi cách biệt.

Những phút cuối trận, Vallecano đã rất nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công. Dù có 3 điểm ở trận này nhưng Real vẫn không thu hẹp được khoảng cách với đội đầu bảng Barca bởi cũng tại vòng 30, Barca đã đánh bại Almeria tới 4 bàn không gỡ.

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ đang lên cao, Barca dễ dàng dồn ép đội bóng nhỏ bé Almeria đến nghẹt thở. Tuy vậy, cũng phải tới phút 33, Messi mới giúp đội chủ nhà có được bàn khai thông bế tắc bằng cú dứt điểm chân trái sở trường. Có bàn dẫn, Barca chơi thanh thoát hơn nhưng hiệp 1 khép lại mà không có thêm lần nào lưới đội khách phải rung lên.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Los Blaugrana. Chính bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi lần lượt Suarez (55) và Bartra (75) tiếp tục giúp Barca đào sâu khoảng cách tỉ số thành ba bàn. Những nỗ lực của Almeria chỉ được đền đáp bằng pha đưa bóng vào lưới Bravo nhưng không được công nhận. Ngày thảm họa của đội khách khép lại với pha lập công của Suarez ở phút 90+3. Chung cuộc, Barca giành thắng lợi 4-0 và tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, tại nước Anh, Liverpool đã rất chật vật mới hạ được Blackburn ở trận đá lại vòng tứ kết. Việc gần như hết hi vọng vào cuộc đua top 4 tại Premier League khiến Liverpool quyết tâm dồn sức cho đấu trường FA Cup. Thế nhưng, trước đội bóng hạng dưới Blackburn, thầy trò HLV Rodgers đã chơi rất bế tắc dù kiểm soát tốt thế trận. Phải đến phút 70, những nỗ lực của The Kop mới được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số và cũng là bàn ấn định tỉ số 1-0 nhờ công Coutinho. Vượt qua Blackburn, Liverpool sẽ đối đầu với Aston Villa ở bán kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.