Thể thao

Real - Basel (1h45 17/9): Cơn thịnh nộ của nhà Vua

16/09/2014, 12:31

Niềm kiêu hãnh của nhà Vua bóng đá châu Âu đang bị tổn thương trầm trọng sau 2 trận thua gần đây, và Real Madrid đang muốn trút mọi cơn thịnh nộ xuống "tí hon" Basel.

Niềm kiêu hãnh của nhà Vua bóng đá châu Âu đang bị tổn thương trầm trọng sau 2 trận thua gần đây, và Real Madrid đang muốn trút mọi cơn thịnh nộ xuống “tí hon” Basel.

Real buộc phải thắng ở trận đấu đêm nay
Real buộc phải thắng ở trận đấu đêm nay

Không ai có thể ngờ rằng nhà ĐKVĐ Champions League được bổ sung thêm Toni Kroos và James Rodriguez lại đang thi đấu hết sức thất vọng. 3 trận thua liên tiếp trước Atletico và Sociedad đang tạo ra một cuộc khủng hoảng nho nhỏ ở Bernabeu.

Việc bán đi 2 nhân tố quan trọng là Di Maria và Alonso đang khiến cho Real Madrid gặp khó trong việc sắp xếp đội hình, bất chấp Los Blancos đang sở hữu đội hình được coi là đắt giá nhất thế giới. Ancelotti đang rất đau đầu vì ông không thể để ai trong số 6 ngôi sao tấn công là Ronaldo, Bale, Benzema, James, Kroos và Modric ngồi dự bị.

Chính việc thiếu đi những tiền vệ đánh chặn đã khiến Real bộc lộ quá nhiều kẽ hở nơi hàng thủ. Rất có thể sau những bài học trước Atletico và Sociedad, Ancelotti sẽ buộc phải thay đổi nhân sự để giúp “Kền kền trắng” tìm lại sự cân bằng.

Cái tên chất lượng nhất của Real ở vị trí đánh chặn là Khedira thì đã chấn thương dài hạn, nhưng trong tay Ancelotti vẫn còn 1 cái tên có thể tin cậy đó là Illarramendi. Tiền vệ người xứ Basque đã từng là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất La Liga 2012/2013, vì vậy chỉ cần chiến lược gia người Italia dám hy sinh 1 ngôi sao tấn công thì “cuộc khủng hoảng” tuyến giữa của Real sẽ sớm được giải quyết.

Vật cản đầu tiên trên hành trình bảo vệ ngôi vương của “Kền kền trắng” sẽ là Basel. Dù đội bóng số 1 Thụy Sĩ đã từng gây bất ngờ ở Champions League, nhưng rõ ràng đoàn quâncủa Paulo Sousa quá nhỏ bé khi đặt cạnh Real Madrid. Chưa kể, đội chủ sân St Jacob Park đã yếu đi rõ rệt khi đội trưởng Salah đi theo tiếng gọi của Chelsea.

Đêm nay, Real Madrid bắt đầu hành trình phá “lời nguyền” tại Champions League, 1 sứ mệnh lịch sử mà chưa CLB tại châu Âu làm được. Với vị thế của nhà ĐKVĐ, Los Blancos đang hướng tới 1 chiến thắng giòn giã trước Basel vào đêm nay, đồng thời trút bỏ sức ép sau 3 trận thua vừa qua.

Thông tin lực lượng:

Real: Khedira, Jese và Carvajal chấn thương.

Basel: Diaz bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Real: Navas; Ramos, Varane, Pepe, Marcelo; Illarramendi, Kroos; Ronaldo, Rodriguez, Bale; Benzema.

Basel: Vaclik; Safari, Samuel, Schar, Suchy; Xhaka, Frei, Calla, El Nenny, Kakitani; Streller.

Dự đoán: 4-1

A.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.