Quốc tế

Real chỉ giỏi bắt nạt đội bóng yếu

23/12/2015, 07:10

Real vừa hủy diệt Vallecano với tỉ số 10-2 tuy nhiên, thầy trò Rafael Benitez chỉ giỏi bắt nạt những đối thủ yếu.

renderbenitez
HLV Benitez chưa thể giúp Kền kền trắng có được diện mạo tích cực ở các trận đại chiến.

Real vừa hủy diệt Vallecano với tỉ số 10-2 tại La Liga và dĩ nhiên các CĐV đội bóng áo trắng hả hê vì điều này. Tuy nhiên, người hâm mộ Real sẽ chẳng vui nổi khi thống kê cho thấy, thầy trò Rafael Benitez chỉ giỏi bắt nạt những đối thủ yếu.

Hai bộ mặt của Real

Tại vòng 16 La Liga, Real thực sự khiến cả thế giới phải ngước nhìn khi nã vào lưới Vallecano tới 10 bàn thắng để rồi kết thúc trận đấu với tỉ số 10-2. Trong bóng đá hiện đại, những thắng lợi cách biệt là không thiếu nhưng chiến công của Real thực sự quá vĩ đại. Đây là trận thắng đậm nhất của Real trong vòng gần nửa thế kỷ qua, kể từ sau lần hủy diệt Elche với tỉ số 11-2 ở mùa giải La Liga năm 1959-1960.

Tính từ đầu mùa, Real cũng nhiều lần đánh bại đối thủ với cách biệt lớn. Mới nhất là chiến thắng 8-0 trước Malmo tại Champions League hay trước đó là thắng lợi 5-0 trước Real Betis, 6-0 trước Espanyol ở La Liga. Còn những trận thắng với cách biệt 2-3 bàn chẳng khác nào cơm bữa ở Bernabeu. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi đội bóng áo trắng sở hữu hàng công thuộc Top khủng nhất thế giới.

Tuy nhiên, một thống kê đáng chú ý là tất cả những đội bóng thảm bại dưới tay Real đều chỉ là những đối thủ làng nhàng. Vallecano luôn nằm trong Top những cái tên thủng lưới nhiều nhất tại La Liga. Betis hay Espanyol cũng chẳng khá hơn là mấy. Malmo tham dự Champions League cho đủ mâm và hoàn toàn không thể so sánh với Kền kền trắng.

Ngược lại, Real thường gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với những đội bóng có thực lực. Ở La Liga, Real thua trắng kình địch Barca 0-4, thất thủ 2-3 trước Sevilla, hòa Atletico, hòa Malaga và mới nhất là trận thua 0-1 trước Villarreal. Tại Champions League, Real cũng phải nhờ tới may mắn mới đánh bại PSG với tổng tỉ số 1-0 sau hai lượt trận. Nên nhớ, trong số những cái tên kể trên, cũng chỉ mình Barca ngang hàng với Real về mặt đẳng cấp. Atletico mới nổi còn Sevilla, Villarreal hay Malaga rõ ràng chỉ ở mức trung bình khá.

Như vậy, màn trình diễn của Real từ đầu mùa có thể đúc kết thành hai trạng thái. Bùng nổ khi gặp đối thủ yếu và tậm tịt khi đụng độ các ông lớn. Điều tương tự cũng diễn ra ở mùa giải năm ngoái. Real thường xuyên “diễu võ dương oai” trước các đội bóng yếu. Trong đó có hai thắng lợi rất đậm khi hạ Deportivo 8-2 và Granada 9-1. Thế nhưng, Kền kền trắng lại thua Barca, Roma, Atletico và Valencia…

Căn bệnh trầm kha khó tìm thuốc chữa

Việc Real chỉ giỏi bắt nạt những đội bóng yếu thực sự là căn bệnh trầm kha khó tìm thuốc chữa. HLV Ancelotti từng bất lực và hiện tại HLV Benitez cũng không thể giúp Kền kền trắng có được diện mạo tích cực ở các trận đại chiến. Việc thường xuyên thua trước các đội bóng có tiềm lực khiến Real rất khó thành công.

La Liga không giống như Premier League, giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha có sự phân hóa rõ rệt về đẳng cấp giữa nhóm ông lớn và phần còn lại. Chính bởi vậy, nếu chỉ biết “bắt nạt” các đội bóng nhỏ, Real chắc chắn không thể tạo lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Tại đấu trường Champions League, sự khốc liệt thậm chí còn lớn hơn nhiều bởi càng vào sâu, Real càng có nguy cơ đụng độ các đại gia ở châu Âu. Mùa trước, Real rất chật vật mới vượt qua được Schalke ở vòng 1/8, Atletico tại tứ kết và tới bán kết Kền kền trắng đã dừng bước trước Juventus. Cả ba đội bóng này không nằm trong nhóm ứng viên vô địch và đều ở cửa dưới trước khi đọ sức với Los Blanco.

Các Madrista hẳn sẽ chạnh lòng khi nhìn sang đại kình địch Barca, đoàn quân của HLV Luis Enrique rất bản lĩnh trong những trận đại chiến. Trận hòa trước Valencia mới đây hay trận thua trước Sevilla ở vòng 7 La Liga là lần hiếm hoi Los Blaugrana mất điểm khi đọ sức với các đội bóng có “máu mặt”. Còn lại, Barca dễ dàng đánh bại Atletico, Real và Villarreal.

Ở mùa giải năm ngoái, Barca cũng chỉ hai lần mất điểm khi đối đầu với Top 6 (thua Real 1-3 và Malaga 0-1), 8 trận còn lại, Messi và đồng đội đều giành chiến thắng hết sức thuyết phục. Trên con đường bước lên ngôi vô địch Champions League, Barca cũng để lại ấn tượng mạnh với những chiến thắng giòn giã trước Man City, PSG hay Bayern Munich.Từ tấm gương Barca, có thể khẳng định, khi nào Real chưa cải thiện được phong độ ở những trận cầu lớn, đội bóng áo trắng vẫn bị các danh hiệu lẩn tránh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.