Quốc tế

Real chưa nguôi “nỗi đau” Atletico

09/02/2015, 14:25

Đêm thứ bảy vừa qua, Real Madrid lại thua thêm một trận lấm lưng trắng bụng trước Atletico.

Đêm thứ bảy vừa qua, Real Madrid lại thua thêm một trận lấm lưng trắng bụng trước Atletico. Trận thua này khiến nhiều người sốc bởi dù được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng ít người dám nghĩ Real lại chơi bế tắc, bạc nhược và thua đầy tủi hổ tới bốn bàn không gỡ như vậy. Đáng nói hơn, trận thua đó có thể khiến Real đánh mất lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này.

Nên nhớ, khoảng cách giữa Kền kền trắng và Barca là rất mong manh và đội chủ sân Nou Camp có thể san lấp bất cứ lúc nào khi phía trước hai đội còn một trận El Clasico trên sân Nou Camp. Ngay cả Atletico cũng sẽ là hiểm họa với Kền kền trắng bởi đoàn quân của HLV Simeone luôn cho thấy sự lì lợm trong những thời điểm quyết định. Trận thua hôm thứ bảy cũng là trận thua thứ ba của Real trước Atletico từ đầu mùa và là trận thua thứ năm kể từ sau trận chung kết Champions League mùa giải 2013-2014.

Cay đắng hơn, chính việc thất bại trước Atletico tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha đã khiến Real trở thành cựu vương tại đấu trường này. Như vậy, rõ ràng Atletico đã trở thành “nỗi đau” với binh đoàn áo trắng. Xa hơn là đấu trường Champions League 2014-2015, nếu vượt qua vòng 1/8, lá thăm may rủi rất có thể sẽ lại đưa Real và Atletico chạm trán nhau. Với những gì đã trình diễn trong những lần gặp gỡ trước đó, không ngạc nhiên nếu Real tiếp tục phải nhận thất bại trước Atletico.

Câu hỏi tại sao Real cứ đá với Atletico là thua đã được đặt ra từ lâu và cũng có nhiều cách lý giải khác nhau. Người cho rằng do yếu tố kị dơ, người cho rằng do Real đối đầu Atletico vào những thời điểm mệt mỏi. Người lại cho rằng, lối chơi tấn công nhanh của Real bị Atletico khắc chế.

Tuy vậy, những người trong cuộc mà cụ thể là các cầu thủ Atletico cũng không thể lý giải. Real đến làm khách tại Vicente Calderon với quyết tâm giành chiến thắng để rửa mối hận trước đó. Các CĐV cũng rất tin tưởng vào thắng lợi bởi Real có hành trang là bốn chiến thắng liên tiếp nhưng kịch bản cuộc đọ sức vẫn không có nhiều khác biệt.

Giờ đây, có vẻ như chuyện Real thua Atletico đã xưa như trái đất và không còn được nhiều người quan tâm. Cái người hâm mộ quan tâm chính là đến khi nào Real chấm dứt được “nỗi đau” mang tên Atletico. Nếu thường xuyên theo dõi bóng đá Tây Ban Nha, ai cũng có thể nhận ra kể từ khi HLV Simeone tới nắm quyền tại Vicente Calderon, Atletico đã trở thành đối thủ khó chịu bậc nhất của Real chứ không phải là Barca.

Như vậy, không loại trừ khả năng chỉ tới khi nào HLV Simeone rời Atletico, Real mới có thể hy vọng vào sự khởi sắc trong mỗi lần đụng độ người hàng xóm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.