Quốc tế

Real "lên đỉnh" châu Âu sau 120 phút siêu kịch tính

25/05/2014, 06:52

Trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico đã diễn ra đúng như những gì người hâm mộ chờ đợi.

Bước vào cuộc đọ sức trên sân Da Luz (Bồ Đào Nha), cả Real lẫn Atletico đều tỏ ra thận trọng, lựa chọn chơi với đội hình thấp và hi vọng vào những pha phản công. Trong thế trận như vậy, Real có phần vượt trội so với đối thủ ở khả năng kiểm soát bóng nhờ sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp và đồng đều ở cả 3 tuyến.

Tuy nhiên, Atletico cũng đã cho thấy không phải ngẫu nhiên họ có mặt ở trận chung kết khi trình diễn một thứ bóng đá phòng ngự đầy khoa học. Không có nhiều khoảng trống để các chân sút áo trắng thực hiện ý đồ tấn công bởi các cầu thủ Atletico luôn áp sát rất nhanh mọi lúc, mọi nơi. Sự bọc lót tốt cũng là một phẩm chất mà hàng thủ đội bóng sọc đỏ trắng thực hiện khá thuần thục.

Trong một lần hiếm hoi tiếp cận được khung thành Atletico, Bale thay vì chuyền cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn đã cố gắng dứt điểm trước sự truy cản của Tiago đưa bóng đi không chính xác. Chân sút người xứ Wales chắc chắn sẽ phải hối tiếc với pha bỏ lỡ của mình bởi sau tình huống đó không lâu, Atletico đã có được bàn thắng mở tỉ  số.

Trận đấu diễn ra gay cấn ngay từ những phút đầu
Trận đấu diễn ra gay cấn ngay từ những phút đầu

Phút thứ 36, xuất phát từ một tình huống đá phạt của đồng đội, trung vệ Godin đã bật cao đánh đầu. Tuy pha chạm bóng của Godin không thực sự hoàn hảo, bóng đi khá nhẹ nhưng thủ thành Casillas đã bị lỡ trớn nên dù đã rất nỗ lực cũng không thể cứu Real thoát khỏi bàn thua.

Bất ngờ để thủng lưới trước, Real dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng Atletico càng chơi càng chắc chắn khiến các cầu thủ áo trắng không thể tìm được vào khung thành Courtois trong những phút còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận trên sân không có nhiều biến đổi khi Atletico không hề lui về phòng ngự nhằm bảo toàn tỉ số còn Real liên tục gia tăng sức ép. Đội bóng áo trắng với những nỗ lực của mình đã gây ra không ít sóng gió trước khung thành đối phương nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì vẫn chưa đến với thầy trò HLV Ancelotti.

Trong khi đó, Atletico như thường lệ vẫn chơi cực kỳ khó chịu và giữ được cự ly đội hình hợp lý trong cả tấn công lẫn phòng ngự khiến Real chỉ còn biết trông chờ vào những tình huống cố định.

Niềm vui của các cầu thủ Real sau chiến thắng lịch sử
Niềm vui của các cầu thủ Real sau chiến thắng lịch sử

Trước sự bế tắc của các học trò, HLV Ancelotti đã tung Isco và Marcelo vào sân thay cho Khedira và Coentrao nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Trên thực tế, sự góp mặt của 2 nhân tố này giúp Real tạo ra thêm đôi chút sức ép nhưng vẫn chưa đủ để xuyên thủng hàng thủ vững chắc của Atletico. 2 cái tên được kỳ vọng rất nhiều của đội bóng áo trắng là Bale và Ronaldo dù đã có được những cơ hội thuận lợi nhưng chưa đủ sắc sảo để đem về bàn thắng cho Kền kền trắng.

Càng về cuối trận, Real càng tấn công dồn dập nhưng Atletico vẫn bình tĩnh hóa giải từng đợt lên bóng của đội bóng áo trắng. Tuy nhiên, khi mà trận đấu đang ở những phút bù giờ, Real lại có được bàn thắng quý giá giúp Real quân bình tỉ số khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Với lợi thế tâm lý, Real đã chơi dồn ép đối thủ trong 2 hiệp phụ nhằm kết thúc trận đấu sớm. Trong khi đó, Atletico lại chủ động giữ chân và kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu. Tất nhiên, chỉ có một cái tên thành công với tính toán của mình đó là Real.

Phút thứ 12, xuất phát từ nỗ lực đi bóng, dứt điểm của Di Maria, bóng đập chân thủ thành Coutois bay ra và Bale đã có mặt đúng lúc đánh đầu đem về bàn thắng thứ 2 cho Real. Chưa dừng lại ở đó, trước khi trận đấu kết thúc, Marcelo và Ronaldo còn kịp giúp Kền kền trắng có thêm 2 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỉ số 4-1.

Với chiến thắng này, Real đã có được chức vô địch C1/Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Về phần mình, dù không thể vượt qua đối thủ nhưng tinh thần, ý chí và những nỗ lực của Atletico rất đáng được khen ngợi.

Tỉ số chung cuộc: Real 4-1 Atletico

Đội hình thi đấu:

Real: Casillas, Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Fabio Coentrao (Marcelo 59), Modric, Khedira (Isco 59), Di Maria, Bale, Benzema (Morata 79), Ronaldo. Subs: Diego Lopez, Pepe, Arbeloa, Illarramendi.

Ghi bàn: Sergio Ramos 90+3, Bale 110, Marcelo 118, Ronaldo 120pen.

Atletico: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis (Alderweireld 83), Raul Garcia (Sosa 66), Gabi, Tiago, Koke, Villa, Diego Costa (Adrian 9). Subs: Aranzubia, Mario Suarez, Rodriguez, Diego.

Ghi bàn: Diego Godin 36

Hoàng Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.