Quốc tế

Real Madrid phá bỏ “lời nguyền” Champions League từ sự bình dị

05/06/2017, 09:07

Real Madrid đã trở thành đội bóng đầu tiên ở châu Âu bảo vệ thành công chức Vô địch Champions League.

21

HLV Zidane đã tạo nên một tập thể mạnh mẽ từ sự đơn giản

Đánh gục đối thủ bằng sự đơn giản

Một ngày sau khi thày trò HLV Zinedine Zidane đánh bại Juventus với tỉ số 4-1, không khí lễ hội vẫn bao trùm thành Madrid. Cũng dễ hiểu, bởi Kền kền trắng vừa tạo ra kỳ tích khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi Vô địch Champions League, điều mà những đội bóng trước đây như: MU, Bayern Munich hay Barca không thể làm được. HLV Zidane và các học trò xứng đáng nhận được mọi lời ca tụng. Thậm chí, tờ Sport, vốn được coi như cơ quan ngôn luận của Barca cũng nhiệt liệt chúc mừng Real. Thế mới thấy, tầm ảnh hưởng của danh hiệu mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa giành được lớn tới mức nào.

Vậy, đâu là nguyên nhân giúp Real thành công với một vị HLV gần như chưa có chút kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao trước khi tiếp quản chiếc “ghế nóng” ở Bernabeu? Khi còn thi đấu, Zinedine Zidane là tiền vệ xuất sắc bậc nhất thế giới. Huyền thoại bóng đá Pháp trình diễn thứ bóng đá hoàn hảo trên nền tảng sự đơn giản tối đa. Hay ở chỗ, Zidane đã truyền được triết lý này cho các học trò. Dưới thời Zidane, Real chơi thứ bóng đá đơn giản nhưng hiệu quả. Thậm chí, nhiều thời điểm đội bóng áo trắng còn chấp nhận nhún nhường, từ bỏ tâm thế cửa trên.

Ở trận chung kết với Juventus, trong hiệp 1, Real gần như nhường thế trận cho đối thủ. Chính điều này đã khiến đội bóng Italia nảy sinh tư tưởng có thể giải quyết gọn Ronaldo và đồng đội nên nhập cuộc có phần chủ quan trong hiệp 2. Chỉ chờ có vậy, Real liên tiếp ra đòn khiến Juventus choáng váng rồi sụp đổ. Những miếng đánh của Real không hề màu mè và thường chỉ qua chân một vài cầu thủ trước khi nằm gọn trong lưới Bà đầm già thành Turin.

Bàn mở tỉ số, Ronaldo tỉa bóng sang cánh phải cho Carvajal và dứt điểm từ chính đường chuyền của cầu thủ này. Bàn thắng thứ hai của Real còn đơn giản hơn, khi Casemiro dứt điểm từ quả bóng bật ra xé lưới Buffon. Bàn thắng thứ ba và thứ tư của Real đều tới từ những pha đệm lòng cận thành của Ronaldo và Asensio. Như vậy, sự đơn giản đã giúp Kền kền trắng đánh sập bức tường phòng ngự trứ danh tới từ Italia. Cũng chính sự đơn giản đã giúp Real tạo nên một cột mốc vĩ đại.

Tiếp tục thống trị?

Sau khi chứng kiến Real lần thứ hai liên tiếp Vô địch Champions League, Chủ tịch Florentino Perez khẳng định, đội bóng của ông sẽ tiếp tục thống trị giải đấu số 1 châu Âu. Nhiều ý kiến cho rằng, Perez chỉ phát ngôn trong lúc cao hứng, nhưng dựa trên nền tảng hiện tại, Real hoàn toàn đủ sức Vô địch Champions League mùa tới. HLV Zidane đang sở hữu một đội hình cực kỳ toàn diện trong cả công lẫn thủ. Sergio Ramos luôn vững vàng ở trung tâm hàng thủ. Bên cạnh hậu vệ người Tây Ban Nha là Varane càng chơi càng hay. Đôi cánh Marcelo - Carvajal sẵn sàng tạo ra đột biến. Ba trong số bốn bàn thắng Real có được vào lưới Juventus bóng đều xuất phát từ chân bộ đôi này.

Phía trên, Casemiro xuất sắc cả trong vai trò thu hồi lẫn phát động tấn công. Toni Kroos và Luka Modric vẫn thể hiện được đẳng cấp của những tiền vệ trung tâm hàng đầu. Ở hàng tiền đạo, Ronaldo chưa hề có bất cứ biểu hiện nào cho thấy anh muốn dừng lại khi sắp sang tuổi 33. CR7 thậm chí còn nguy hiểm hơn khi biết cách tỏa sáng trong những trận cầu lớn. Cú đúp vào lưới Juventus, hat-trick vào lưới Atletico và 5 bàn vào lưới Bayern Munich đã nói lên tất cả. Ngoài Ronaldo, Real còn Gareth Bale, Isco và Benzema cũng rất xuất sắc. Bên cạnh đó, là Alvaro Morata, Lucas Vazquez đầy tiềm năng.

Trong trường hợp đội hình Real không biến động lớn, với những con người đang nắm trong tay, HLV Zidane chắc chắn sẽ tiếp tục mang đến thành công cho Kền kền trắng. Tuy nhiên, dù một vài ngôi sao ra đi, với túi tiền rủng rỉnh từ hai chức Vô địch Champions League, La Liga, chủ tịch Perez chắc chắn sẽ đem về những sự thay thế kịp thời, thậm chí không loại trừ khả năng Bernabeu sẽ xuất hiện Galaticos ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Khi đó, Real giống như “hổ mọc thêm cánh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.