Thể thao

Real Madrid vẫn có thể mất ngôi vô địch La Liga 2016/17

21/05/2017, 17:58
image

Chỉ cần giành được 1 điểm Real sẽ vô địch nhưng họ đã phải nhận kết cục sốc ở 6 mùa giải trước đó.

real-madrid-cele

Cuộc đua vô địch La Liga 2016/17: Chưa xong đâu, Real!

Sau 37 vòng đấu, Real Madrid đang có 90 điểm, hơn Barcelona 3 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Như vậy, chức vô địch chỉ có thể quyết định ở lượt đấu cuối diễn ra rạng sáng ngày 22/5 (theo giờ Việt Nam) và cả hai đội đều còn hy vọng giành chức vô địch mùa này.

Với 3 điểm nhiều hơn, Real Madrid chỉ cần giành được 1 điểm là chắc chắn lên ngôi sau 5 năm chờ đợi. Nhiệm vụ này xem ra không mấy khó khăn bởi hiện Malaga đã hết mục tiêu thi đấu. Đội chủ sân La Rosaleda đang yên vị ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 46 điểm. Đội bóng xứ Andanucia này hiện không còn cơ hội tranh vé dự Cúp châu Âu mùa sau, cũng chẳng lo rớt hạng. Thế nên việc họ cố sống cố chết để đánh bại Real rất khó có khả năng xảy ra.

Hơn nữa, Malaga còn được lợi khi Real Madrid đăng quang ngôi vô địch mùa này. Nguyên nhân là khi bán Isco cho Real Madrid, Malaga đã cài một điều khoản phụ, qua đó sẽ được nhận 1 triệu đô la nếu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vô địch La Liga. Đánh bại Real, họ không chỉ tước đi chức vô địch của đối phương, mà còn tự tay hắt đi “chén cơm” của chính mình. Mà thực tế thì nhiệm vụ ấy cũng chẳng dễ dàng gì.

Thế nhưng lịch sử lại chỉ ra rằng, Barca mới là “vua nước rút” ở La Liga. Trong 7 lần tranh chức vô địch La Liga với Real Madrid ở vòng cuối, Barca thắng tới 6 và chỉ 1 lần thất bại.

Trong khi đó, trong lịch sử, Real Madrid từng nhiều lần gục ngã khó tin dù có lợi thế và dẫn trước Barca trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra. Đó là hai vòng đấu cuối cùng của La Liga mùa liên tiếp 1992/93 và 1993/94, khi Tenerife đều đánh bại Real Madrid cho dù họ không còn động lực cụ thể nào.

Giới túc cầu Tây Ban Nha còn những “truyền thuyết” như “vali tiền” – phần thưởng khổng lồ dành cho những đội bóng hết động lực như Malaga “đá chết bỏ” với đối thủ trực tiếp giúp đội bóng khác lên ngôi vô địch.

Và một khi tiếng còi kết thúc hai trận đấu này chưa vang lên, người ta vẫn chưa thể đảm bảo chuyện gì sẽ xảy ra hay ai là nhà vô địch La Liga mùa này!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.