Quốc tế

Real thua Barca nhưng Ronaldo thắng Messi

18/05/2015, 21:45

Ronaldo đang có cơ hội vượt mặt Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu.

Ronaldo và Messi
Ronaldo và Messi

Rạng sáng nay, Real đã đánh bại Espanyol với tỉ số 4-1 trong trận đấu thuộc vòng 37 La Liga nhờ cú hat-trick của Ronaldo và pha làm bàn của Marcelo. Dù có thắng lợi tưng bừng nhưng Real vẫn phải nhìn Barca lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu bởi ở trận đấu cùng giờ, Barca cũng có được trọn vẹn 3 điểm trước Atletico qua đó đã hơn Real 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu. Đây có thể coi là thất bại cay đắng cho Real bởi kết thúc giai đoạn lượt đi, đội chủ sân Bernabeu vẫn dẫn đầu BXH với 9 điểm nhiều hơn đại kình địch.

Tuy Real thất bại trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Barca nhưng Ronaldo lại đang có cơ hội giành chiến thắng trước Messi – cầu thủ xuất sắc nhất Barca trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga và đồng thời là danh hiệu Chiếc giày vàng. Cụ thể, sau vòng 37 La Liga, Ronaldo đã có được 45 bàn thắng, hơn Messi tới 4 bàn. Nếu muốn vượt qua Ronaldo, Messi cần có 5 bàn ở lượt trận cuối đồng thời Ronaldo phải “tịt” ngòi. Đây là kịch bản rất khó xảy ra nên gần như danh hiệu Pichihi sẽ thuộc về tiền đạo của Real.

Trên bình diện châu Âu, Ronaldo cũng đang hơn Messi 8 điểm trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, cái tên đứng ở vị trí thứ 3 là Aguero (Man City) thậm chí còn kém Ronaldo tới 40 điểm. Như vậy, danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu cũng gần như là “đồ trong túi” của CR7. Đây có thể coi là niềm an ủi nho nhỏ với Ronaldo trong mùa giải Real trắng tay trên mọi đấu trường.

Top 5 chân sút hàng đầu châu Âu:

Thứ tự

Tên

CLB

Giải đấu

Bàn

Hệ số

Điểm

 1

Ronaldo

Real

La Liga

45

 2

90

 2

Messi

Barca

La Liga

41

 2

82

 3

Aguero

Man City

Premier League

25

 2

50

 4

Soriano

RB Salzburg

VĐQG Áo

30

1,5

45

 5

Neymar

Barca

La Liga

22

 2

44

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.