Thể thao

Real thua sốc, Barca nhận trái đắng từ người cũ M.U

05/01/2015, 08:55

Cả Real lẫn Barca đều không thể giành chiến thắng trong trận đấu "mở hàng" năm 2015.

Real nhận thất bại đầu tiên sau 22 trận đấu tại các giải đấu chính thức
Real nhận thất bại đầu tiên sau 22 trận đấu tại các giải đấu chính thức

Tới làm khách trên sân của Valencia, Real được dự báo sẽ gặp vô vàn khó khăn và thực tế đã cho thấy điều này. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, “Bầy dơi” đã chơi cực kỳ ấn tượng với thế trận tấn công ào ạt. Tuy nhiên, Real mới là những người có được bàn thắng trước nhờ công của Ronaldo trên chấm 11m. Trước đó, Negredo đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Bị thủng lưới, Valencia vẫn không mất tinh thần chiến đấu và tiếp tục chơi tốt trước dàn sao khủng của Real. Nếu may mắn hơn, Valencia đã có được bàn gỡ ở phút 45+2 khi Gomes sút bóng trúng cột dọc.

Sau giờ nghỉ, “Bầy dơi” tiếp tục dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 52, nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp với bàn thắng của Barragan. Tiếp đà hưng phấn, phút 65, Otamendi lần thứ 2 xé toang mảnh lưới Casillas đưa Valencia vượt lên dẫn trước.

Không chấp nhận thất bại trong ngày đầu năm mới, Real dồn toàn lực tấn công trong khoảng thời gian còn lại. Thế nhưng, sự xuất sắc của hàng thủ Valencia mà đặc biệt là thủ thành Alves đã khiến Real ra về với hai bàn tay trắng.

Barca không thể vượt qua Sociedad trong ngày Real vấp ngã
Barca không thể vượt qua Sociedad trong ngày Real vấp ngã

Thất bại của Real trước Valencia là động lực không nhỏ để Barca quyết tâm có trọn vẹn 3 điểm trước Sociedad ở trận đấu diễn ra sau đó. Tuy nhiên, thầy trò HLV Luis Enrique cũng chịu chung số phận cùng đối thủ. Ngay ở phút thứ 2, Alba đã lóng ngóng đá phản lưới nhà giúp Sociedad vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thắng trời cho này, đội bóng của HLV David Moyes lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà nhằm bảo toàn tỉ số. Trong một ngày lên đồng của hàng thủ, Sociedad đã bảo toàn được tỉ số mong manh cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Thua trận 0-1, Barca đã bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Real và để Atletico thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.