Quốc tế

Real trả giá cực đắt vì sai lầm ngớ ngẩn

05/12/2015, 06:37

Real đã bị loại khỏi cúp Nhà Vua Tây Ban Nha do sử dụng cầu thủ bị treo giò.

real-bi-loai-khoi-cup-nha-vua
Real bị loại khỏi cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Như đã đưa tin, ở trận lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua Tây Ban Nha trên sân CLB hạng ba Cadiz diễn ra hôm 2/12, HLV Rafa Benitez đã sử dụng tiền vệ Denis Cheryshev đá chính, mặc cho cầu thủ này không được phép ra sân vì án treo giò dính phải khi đã nhận đủ 3 thẻ vàng ở mùa trước khi khoác áo Villarreal theo bản hợp đồng cho mượn.

Theo luật của bóng đá Tây Ban Nha, bất cứ CLB nào cho một cầu thủ bị cấm thi đấu ra sân, CLB đó sẽ bị loại khỏi giải đấu, khi có đơn kiện từ đối thủ. Do đó, sau khi CLB Cadiz đâm đơn khiếu nại, Hội đồng kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã chính thức loại Real khỏi cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa này.

Hiện tại phía Real chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về án phạt trên. Tuy nhiên nhiều khả năng đội bóng này sẽ làm đơn đưa vấn đề này ra Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) để giải quyết.

Trong một phát biểu trước báo giới hôm thứ 5, chủ tịch Perez từng khẳng định rằng RFEF đã không thông báo về trường hợp Cheryshev bị treo giò tới CLB chủ quản Real Madrid, nên không có lý do gì để buộc tội đội bóng áo trắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.