Quốc tế

Real trắng tay: Cờ bí thí tốt!

26/05/2015, 13:04

Real Madrid đã trải qua một mùa giải cực kỳ tồi tệ khi không thể giành được bất cứ danh hiệu nào

142

Gareth Bale là cái tên bị đặt dấu hỏi cho tương lai tại Bernabeu

Real Madrid đã trải qua một mùa giải cực kỳ tồi tệ khi không thể giành được bất cứ danh hiệu nào dù đã được đầu tư và kỳ vọng rất nhiều. Và nhiều cái tên đã được nhắc đến sẽ phải ra đi khỏi Bernabeu hè này.

Ancelotti chỉ là nạn nhân

Trước khi mùa giải 2014-2015 khởi tranh, với những tân binh sáng giá như James Rodriguez, Toni Kroos cộng với lực lượng hùng hậu vốn có, Real được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, đồng thời soán ngôi Atletico tại La Liga. Real đã có khởi đầu như mơ khi liên tục dẫn đầu La Liga ở giai đoạn lượt đi và tiến băng băng tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, sự sa sút trong năm 2015 đã khiến Real đánh mất tất cả để rồi khép lại mùa giải với hai bàn tay trắng. Là người chèo lái Real, HLV Carlo Ancelotti tất nhiên phải chịu trách nhiệm cho thất bại này nhưng suy cho cùng ông cũng chỉ là nạn nhân.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Real đã chơi rất thành công và có được chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Đó là thời điểm HLV Ancelotti đã xây dựng cho Real một bộ khung ổn định cùng lối chơi bùng nổ. Tuy nhiên, chính sách Galacticos (mỗi mùa một ngôi sao) của Chủ tịch Real Florentino Perez đã phá vỡ tất cả. Real mua Vua phá lưới World Cup 2014 James Rodriguez và nhà ĐKVĐ thế giới Toni Kroos để bổ sung cho đội hình. Sau đó, HLV Ancelotti đã bị ép phải để Di Maria và Xabi Alonso ra đi khiến Real mất đi sự cân bằng trong lối chơi.

Không còn Alonso, Ancelotti cũng chẳng được sử dụng Illarramendi trong vai trò tiền vệ trụ mà phải tung ra sân bộ ba tiền vệ thiên về tấn công là Modric, Kroos và James Rodriguez. Đó là chưa kể tới việc để James Rodriguez chơi ở trung tâm khiến cầu thủ người Colombia không phát huy được hết khả năng của mình. Tuy nhiên, vì hai vị trí tiền đạo cánh đã “đóng đinh” cho Bale và Ronaldo nên dĩ nhiên James phải chơi ở hàng tiền vệ. Cách bố trí nhân sự như vậy giúp Real có thể tấn công như vũ bão và dễ dàng có được chiến thắng trước các đối thủ yếu nhưng cũng dễ sụp đổ khi gặp phải đội bóng tổ chức tốt, phản công sắc sảo vì khả năng đánh chặn của tuyến giữa gần như bằng không.

Nhìn ra được điều này nên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, HLV Ancelotti đã yêu cầu bổ sung một tiền vệ trụ đẳng cấp nhưng không được đáp ứng. Xét về mặt cá nhân, Toni Kroos và James Rodriguez cũng chưa thể trình diễn phong độ đúng như kỳ vọng và điều này càng khiến người hâm mộ nhớ Di Maria – Vua kiến tạo ở châu Âu mùa trước với 17 đường chuyền thành bàn chỉ tính riêng tại La Liga, gần bằng của cả Rodriguez (12) và Kroos (7) cộng lại. Với những sự thay đổi như vậy, việc Real không duy trì được thành công cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Ai sẽ là người ra đi?

Việc Real trắng tay rõ ràng là cái chết được dự báo trước nhưng với giới chóp bu tại Bernabeu đây vẫn là thất bại rất khó nuốt trôi. Không loại trừ khả năng sẽ có những cái tên phải ra đi để nhường chỗ cho các ngôi sao mới. HLV Ancelotti là người có nguy cơ phải rời Bernabeu lớn nhất. Thời gian gần đây, báo chí Tây Ban Nha liên tục loan tin Real đang liên hệ để mời HLV Rafael Benitez thay cho đồng nghiệp người Italia. Dù người hâm mộ Real vẫn đặt niềm tin vào Ancelotti nhưng chừng đó là chưa đủ để Chủ tịch Perez giữ vị thuyền trưởng này lại. Tại Real, một HLV chỉ có thể thành công hoặc ra đi chứ chưa bao giờ có chỗ cho sự kiên nhẫn.

Gareth Bale cũng là cái tên bị đặt dấu hỏi cho tương lai tại Bernabeu. Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã có một mùa giải thất vọng, đặc biệt là ở giai đoạn cuối. Bale được cho là bị các đồng đội cô lập vì cố gắng vượt qua tầm ảnh hưởng của Ronaldo và trên thực tế ai cũng thấy cựu cầu thủ Tottenham nhận được cực ít sự hỗ trợ từ các vệ tinh xung quanh. Trong hoàn cảnh đó, cộng với việc thường xuyên trở thành mục tiêu của các CĐV Real lại càng khiến Bale đánh mất cảm giác bóng tốt nhất. Hiện có thông tin M.U sẵn sàng trả 100 triệ euro để có được chữ ký của Bale và Real đang xem xét về lời đề nghị này.

Ngoài Bale, một ngôi sao khác trên hàng công là Benzema cũng nhiều khả năng phải cuốn gói khỏi Bernabeu. Là tiền đạo mũi nhọn của Real nhưng chân sút người Pháp chỉ có được vỏn vẹn 15 bàn thắng tại La Liga (chưa bằng 1/3 của Ronaldo) và con số này hẳn không thể khiến BLĐ Real hài lòng. Việc Kền kền trắng tìm kiếm một trung phong đẳng cấp để thay Benzema vốn là câu chuyện cũ nhưng sau mùa giải vừa qua, có lẽ nhiệm vụ này sẽ được coi là trọng tâm của đội chủ sân Bernabeu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.